สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 15.40 น. จ.ส.ต.พงศธร ดอกตาลยงค์ ผบ.หมู่.จร.ไทรน้อย ได้อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนวัดไทรใหญ่ พบนายภานุพงศ์ ขับขี่รถจยย.ยี่ห้อ yamaha รุ่น fino สีชมพูดำ หมายเลขทะเบียน 1กฌ 5943 กทม. ในลักษณะท่าทางมีพิรุธใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุด และทำการตรวจค้นได้พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์(ปืนปากกา) พกเก็บไว้บริเวณเอว ด้านขวามือ และพบเครื่องกระสุนปืนจำนวน 1 นัด ที่กระเป๋ากางเกงด้านขวา จึงทำการตรวจยึดของกลางและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจนำตัวพร้อมของกลางส่งมอบให้หนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จ.ส.ต.พงศธร ดอกตาลยงค์ ผบ.หมู่.จร.ไทรน้อย เปิดเผยว่า  กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 15.00 น.ขณะที่ตนได้อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนวัดไทรใหญ่ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฟีโน่ โดยคนขับท่าทางมีพิรุธจึงได้ขอตรวจค้นพบอาวุธปืน อยู่บริเวณเอว จำนวน 1 กระบอก และพบลูกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 ลูกอยู่ที่ในกระเป๋ากางเกงจึงได้ทำการจับกุมตัว

จากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่ากำลังขับรถจะมารับแฟนที่โรงเรียนวัดไทรใหญ่ สาเหตุที่ต้องพกปืนเนื่องจากมีคู่อริที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนอยู่แถวนี้  รับสารภาพว่าเป็นปืนของตนเอง และเรียนรู้วิธีทำปืนจาก youtube อ้างว่าจะนำไปป้องกันตัวเพราะเคยมีเรื่องกับทางคู่อริมาก่อน หลังจากจับกุมตัวได้แจ้งข้อกล่าวหา พกพาอาวุธปืน ไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ในวันพรุ่งนี้จะนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลเยาวชน โดยในการจับกุมครั้งนี้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีได้เน้นย้ำให้ทำตามนโยบายยุทธการทลายรังโจร ” คนนนท์ต้องอยู่เย็นเป็นสุขโจรผู้ร้ายต้องอยู่ร้อนนอนคุก ” เน้นการจับกุมยาเสพติดและอาวุธปืน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี