นายนพพร เหล่าปาสี ผู้ใหญ่บ้าน ม.13 ต.ลำเหย อดอนตูม จ.นครปฐม ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีไฟไหม้บ้านประชาชนพื้นที่ม.11 ซึ่งเป็นร้อยต่อระหว่างหมู่บ้านติดกันกับหมู่ที่ 13 โดยมีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงที่มาช่วยงานวัดทุ่งสีหลงซึ่งกำลังเตรียมงานทอดกฐินในวันที่ 12 พ.ย.6นี้รวมถึงนายอนุรักษ์   รุ่งรัตน์พิศาลชัย ผู้ใหญ่บ้านม.11 ได้วิ่งออกมาช่วยกันดับไฟไหม้โดยใช้ถังดับเพลิงของโรงเรียนแต่ก็ควบคุมเพลิงไม่ได้จึงได้ช่วยกันต่อแถวส่งต่อกระป๋องตักน้ำจากแหล่งน้ำใกล้เคียงมาช่วยกันดับ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงได้ประสานนำเครื่องมาสูบน้ำช่วยดับแสงเพลิงโดยใช้เวลากว่า 20 นาที จึงลดระดับความรุนแรงของการลุกไหม้ได้ จากนั้นรถน้ำของอบต.ลำเหยมายังจุดเกิดเหตุและใช้น้ำฉีดกลุ่มควันให้สงบลงอีกครั้ง

จากการตรวจบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ คือบ้านเลขที่ 82 ม.11 เป็นบ้านของนายคมกฤต  ปลั่งทอง อายุ 45 ปี พนักงานโรงยาง ซึ่งอาศัยอยู่กับแม่อายุ 70 กว่าปีและน้องชาย โดยนายอนุรักษ์   รุ่งรัตน์พิศาลชัย ผู้ใหญ่บ้านม.11 เล่าว่าก่อนเกิดเพลิงไหม้ได้ไปช่วยงานที่วัดทุ่งสีหลงและได้ล๊อคบ้านเอาไว้ตามปกติมาทราบอีกครั้ง ซึ่งชาวบ้านวิ่งมาบอกว่าบ้านของตนเองถูกไฟไหม้โดยข้าวของเครื่องใช้ในบ้านไฟไหม้หมดที่รวมรถจักรยานยนต์ 1 คัน รวมถึงเสื้อผ้าทั้งหมด โดยประเมินค่าเสียหายประมาณ 40,0000 บาทซึ่งทำให้ครอบครัวนี้สิ้นเนื้อประดาตัวทั้ง 3 คน

หลังจากเพลิงสงบ นายมงคล โสภาพ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจพร้อมเงินช่วยเหลือบางส่วนและที่นอนมอบให้นายกฤตและคนในครอบครัว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ดอนตูมพร้อมฝ่ายปกครองอำเภอดอนตูมได้เข้ามาตรวจสอบยังที่เกิด ในเบื้องสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากมีประกายไฟที่เกิดขึ้นจากปลั๊กในบ้าน และจะมีการประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่อมาให้การช่วยเหลือหนุ่มใจบุญรายนี้ต่อไป