พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ มีนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายร่างกาย แล้วชิงเอาโทรศัพท์มือถือไป เหตุเกิดบริเวณริมถนนจอมเทียนสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ     ที่เกิดเหตุพบพนักงานรักษาความปลอดภัยของคอนโดมิเนียมใกล้เคียง ช่วยเหลือผู้เสียหาย ไว้ ทราบชื่อคือMISS.ALEKSANDRA RYCHKOVA อายุ 23 ปี สัญชาติรัสเซีย อยู่ในอาการตกใจ ได้รับบาดเจ็บถูกต่อยเข้าที่ศีรษะจนปูดบวม เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล

สอบถามนายวันชัย ไชยศร อายุ 28 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ทราบว่า สังเกตเห็นนักท่องเที่ยวนั่งอยู่ด้านหน้าคอนโดฯ จึงเข้าไปสอบถามผ่านแอปพลิเคชั่นแปลภาษา จนได้ใจความว่านักท่องเที่ยวทั้งสองรายถูกทำร้ายแล้วชิงเอาทรัพย์สินไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ     ขณะที่นักท่องเที่ยวเล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่าระหว่างทางเดินกลับจากร้านสะดวกซื้อ ถูกคนร้าย เป็นผู้ชายไทยสองคน ขี่จยย.มาจอดริมทาง แล้วหนึ่งในคนร้ายวิ่งเข้ามาชกต่อย แล้วแย่งชิงเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ เรสมี เอ 1 มูลค่า 2,500 บาท แล้วรีบวิ่งไปขึ้นจยย.ที่จอดรออยู่หลบหนีไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่หาเบาะแส และตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยาจ.ชลบุรี