ตามที่มีประชาชนประสานขอความช่วยเหลือในการรับบริจาคโลหิต ให้แก่ผู้ป่วยเป็นหญิงสูงวัย  ที่มีความต้องการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการป่วยอย่างเร่งด่วน โดยมีอาการป่วยของโรคที่เกี่ยวกับเลือด  ซึ่งหากต้องเข้ารับการผ่าตัดอาจจะทำให้โลหิตมีไม่เพียงพอในส่วนของการรับการผ่าตัดเกี่ยวกับโรคมะเร็ง ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์  โดยผู้ป่วยต้องการเลือดกรุ๊ปโอ  หรือเลือดกรุ๊ปใดก็ได้ โดยใช้วิธีแลกเปลี่ยนกับทางศูนย์รับบริจาคเลือดโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

ซึ่ง ญาติจึงได้ประสานขอความช่วยเหลือผ่านไปยังกองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ได้ประสานต่อไปที่ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 37 ดำเนินการเข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว

โดย ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 37 จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทานจาก  กองร้อยกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37  บริจาคโลหิต ให้กับ นาง สังเวียน  จันทาพูน ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีความต้องการใช้โลหิตในการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์  สามารถบริจาคโลหิตได้ รวมจำนวน 450 ซีซี ณ ศูนย์รับบริจาคโลหิต โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์  อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงราย พร้อมพูดคุยให้กำลังใจแก่ญาติผู้ป่วยที่ขอรับการบริจาคโลหิตในครั้งนี้