นายประเสริฐ คำมูลใส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ของ อบต.แม่ฮี้ ทีมบริหาร และเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.7 พัน 5 ค่ายโสณบัณฑิตย์ อ.ปาย ได้เข้าให้การช่วยเหลือราษฎรที่บ้านห้วยแก้ว ต.แม่ฮี้ ฯ  หลังจากเกิดเหตุฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมาและทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้าน ทำให้มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมประมาณ 20 หลัง และพื้นที่การเกษตร เสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะข้าวที่อยู่ระหว่างการเก็บเกี่ยว และตากไว้ในนาข้าวถูกน้ำป่าพัดเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยทางด้านกำลังพลทหารจาก ร.7 พัน.5 ได้เข้าช่วยแบกลำเลียงข้าวที่รีบตีในที่นาออกมาเก็บไว้ในที่ปลอดภัย

นอกจากนั้นที่บ้านหนองแห้ง หมู่ 9 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักทำให้น้ำในลำห้วยแม่ลาก๊ะ ไหลบ่าเข้าท่วมที่นาราษฎร ส่งผลให้ต้นข้าวได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงข้าวที่ถูกเกี่ยวและตากไว้ในนาข้าว ได้ถูกน้ำป่าพัดเสียหายเป็นจำนวนมากเช่นกัน

สำหรับพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ถึงแม้ว่าจะมีการประกาศว่า ฝนจะเริ่มลดลงและอากาศหนาวเริ่มเข้ามาเยือน แต่ก็ยังคงมีฝนที่ตกลงมาโดยไม่คาดหมาย ในหลายพื้นที่ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรที่ปลูกข้าวในนาและข้าวเริ่มอยู่ระหว่างการเก็บเกี่ยว ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ทศพล / แม่ฮ่องสอน