วัเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง  ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้จับงูเหลือม  ที่เลื้อยเข้ามากินลูกหมาลงท้องไป 4 ตัว  ที่บริเวณโรงเก็บของข้างบ้านเลขที่ 33  หมู่ที่ 3  ตำบลโพธิ์รังนก  อำเภอโพธิ์ทอง  จังหวัดอ่างทอง  หลังได้รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปตรวจสอบ  พร้อมให้การช่วยเหลือ

 ในที่เกิดเหตุพบยายเล็ก วัย 66 ปี  เจ้าของบ้าน  เล่าให้ฟังว่า  นางแดง  หมาท้องแก่ได้ออกลูกเมื่อเช้าที่ผ่านมา จำนวน 4 ตัว  ที่บริเวณโรงเก็บของ  และในช่วงค่ำเข้ามาดูพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่  นอนพุงกางอยู่ที่บริเวณลูกหมา  พบว่าท้องงูเหลือมเป็นปล้อง  จำนวน 4 ปล้อง  คาดว่าคงกินลูกหมาลงท้องเข้าไป  แต่ยังไม่พบ นางแดง  แม่หมาไม่รู้ว่าหายไปไหน  จึงแจ้งกู้ภัยเพื่อจับงูเหลือมออกไป  เนื่องจากหวั่นว่าจะมากินหมา  และแมวที่เลี้ยงไว้จนหมด 

โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เวลาประมาณ 5 นาที  จึงจับงูเหลือมออกมาได้อย่างปลอดภัย  พบว่ามีความยาวประมาณ 3 เมตร  เป็นงูเหลือมเพศผู้ที่อายุมากแล้ว  และมีเดือยโผล่ออกมาทางท้อง  ซึ่งเดือยงูเหลือมนั้น  หากเก็บได้จากงูที่ตายแล้ว  เชื่อว่าเดือยงูเหลือมเป็นเครื่องรางที่เด่นดีในด้านเสี่ยงโชคลาภ  ทำมาค้าขายดี  เรียกทรัพย์สิน  กวักเงิน  กวักทอง  ผู้ที่ค้าขาย

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ / อ่างทอง