สมุทรสาคร ชาวบ้าน ตำบลบางโทรัด จังหวัดสมุทรสาคร ร้องเรียน ว่ามีโรงงานคัดแยกขยะ สร้างมลพิษทางอากาศ รวมถึงชาวบ้านหวั่นว่า จะมีมลพิษซึมลงดินและแหล่งน้ำ ชาวบ้าน หมู่ 3 ตำบลบางโทรัด และ อีกหลายหมู่บ้าน  บอกกับทีมข่าว 5 อาสาเพื่อประชาชนว่า พวกเค้า ได้รับผลกระทบจากโรงงานคัดแยกขยะมานาน กว่า 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นมลพิษทางกลิ่น และหวั่นว่าอาจจะมีผลกระทบจากน้ำอีกด้วย กลุ่มชาวบ้านที่เดือดร้อนจากโรงงานคัดแยกขยะแห่งนี้ ได้พาทีมข่าว ไปดูร่องน้ำสาธารณะ ที่ไหลผ่าน สวนของชาวบ้านพบว่า น้ำมีฟองเป็นสีขาว

จากการสำรวจ บริเวณพื้นที่รอบๆ โรงงานพบว่า น้ำบริเวณหน้าโรงงาน มีสีดำ และมีท่อส่งน้ำลอดใต้พื้นดิน ชาวบ้านบอกว่า ลำรางนี้  น่า จะเชื่อมต่อไปยังไปยังคลองสาขาและลงไปสู่แม่น้ำท่าจีน

ทีมข่าว ได้ไปพูดคุยกับร้านค้า เพื่อสอบถามถึงเส้นทางบนถนนแห่งนี้ เธอเปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้มีทางออกหลายทาง และเป็นเส้นทางที่รถบรรทุกขยะใช้เป็นเส้นทางขนขยะเข้าไปที่โรงงานคัดแยกขยะดังกล่าว

ชาวบ้านทั้ง 4 ตำบล ในอำเภอบางโทรัด จังหวัดสมุทรสาคร ที่ได้รับผลกระทบ จากโรงงานคัดแยกขยะแห่งนี้ วอนให้หน่วยงานภาครัฐ ที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจังและเร่งด่วน เพราะพวกเค้า ร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานแล้ว แต่ยังไม่มีการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม

@chaijexu

สมุทรสาคร ชาวบ้าน ตำบลบางโทรัด จังหวัดสมุทรสาคร ร้องเรียน ว่ามีโรงงานคัดแยกขยะ สร้างมลพิษทางอากาศ

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน