พลตรี พิศิษฐ ปัญญานะ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ เป็นประธาน นำกำลังพล จากหน่วยขึ้นตรงในพื้นที่ ค่ายภูมิพล ฯ ที่มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เข้าข่ายที่เป็นผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัส “COVID-19” จำนวนกว่า 120 นาย ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลพบุรี เข้าร่วมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2566 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ณ สโมสรนายทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพล ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี

โดยมีเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ พยาบาล จากสำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี มาคอยอำนวยความสะดวกในการตรวจคักกรองกำลังพล ที่เดินทางมาบริจาคโลหิตในครั้งนี้ โอกาสเดี่ยวกันนี้ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ยังได้ติดเข็มกลัดที่ระลึกกาชาด ให้แก่กำลังพลของหน่วย ที่เข้าร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

ทั้งนี้ เพื่อส่งต่อโลหิตที่ปลอดภัย ให้กับสภากาชาดไทย ซึ่งอยู่ในภาวะขาดแคลนโลหิตสำรองปริมาณไม่เพียงพอต่อการนำที่ใช่ในการช่วยเหลือรักษาผู้ป่วย ตามนโยบายของกองทัพบก โดยมีปริมาณโลหิตที่ได้ รวมทั้งสิ้น รวม 28,350 ซีซีซีซี สำหรับโลหิตที่ได้ในครั้งนี้ จะถูกนำไปใช้เป็นโลหิตสำรอง สำหรับใช้ดูแลรักษาผู้ป่วย ในโรงพยาลต่างๆ ทั้งในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ในพื้นที่รับผิดชอบ รวม 8 จังหวัด ของสำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 2 ในโอกาสต่อไป

ภาพ-ข่าว สมชาย  เกตุฉาย / รายงาน