หลังจากเริ่มมีการเปิดตัว”เสม็ดนางชี” จุดชมวิวแห่งใหม่ของจังหวัดพังงา เมื่อปี 2599เป็นต้นมา จนได้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมแบบฮิตติดลมบน เป็นจุดชมวิวแบบพาโนรามาที่สามารถมองเห็นทะเลในอ่าวพังงา ที่มีภูเขาหลากหลายรูปแบบ กลายเป็นป่าเกาะ เรียงรายกันอยู่สวยงามอย่างน่าอัศจรรย์ สัมผัสความสวยงามของบรรยากาศในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า ชมแสงสุดท้ายของวัน และการดูกลุ่มดวงดาวในตอนกลางคืน  จึงเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตลอดทั้งปี

โดยเฉพาะที่เสม็ดนางชี บูทีค รีสอร์ตสุดปัง ที่นักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ ได้สร้างเป็นที่พักแบบบูทีค หลากหลายรูปแบบเน้นความเป็นส่วนตัว พร้อมด้วยการบริการเหมือนโรงแรม5ดาวและชมวิวจากห้องพักได้ทุกห้องเลย  มีร้านค่าเฟ่ เบย์วิว อยู่จุดชมวิวด้านบนสุดให้บริการกาแฟ เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ สูตรเด็ด ไว้รอรับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปชมวิว ขณะที่จุดชมวิวด้านล่างลงมาก็มีร้านอาหารถ้ำแก้ว ที่มีการนำเสนอเมนูเด็ดที่ทางร้านได้รังสรรค์ขึ้นมาทั้งเมนูซีฟู้ดแบบสดๆจากทะเลอ่าวพังงาที่ชาวประมงในพื้นที่ออกไปจับมาทุกวัน รวมถึงเมนูอาหารพื้นถิ่นภาคใต้รวมถึงอาหารแบบสากลและสไตล์ฟิวชั่น ที่รังสรรค์โดยเชฟที่ผ่านงานจากโรงแรมระดับ5ดาวมาแล้ว รวมถึงเชฟอาหารพื้นถิ่นจากคนในพื้นถิ่น ซึ่งวันนี้ได้มีการนำเสนอเมนูเด็ดขึ้นชื่อของทางร้าน นำด้วยเมนูซีฟู้ดแบบจัดเต็ม เริ่มจากกุ้งแชบ๊วยผัดพริกเกลือ ที่ใช้กุ้งแชบ๊วยไซค์ใหญ่จากทะเลอ่าวพังงา จัดจานมาอย่างสวยงาม ชิมแล้วก็พบกับความสดที่สัมผัสได้เลยเนื้อกุ้งที่ทั้งเด้ง และหวาน ผัดด้วยพริกเกลือที่ลงตัวรสชาติกลมกล่อมมาก ต่อด้วยปูม้านึ่งไซค์บิ๊กที่ทุกตัวเนื้อแน่นแถมบางตัวก็มีไข่จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดเด็ดของทางร้านลงตัวที่สุด เมนูพื้นถิ่นเริ่มจากแกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าวที่มีรสชาติจัดจ้านจากพริกแกงสูตรเด็ด ต่อด้วยน้ำพริกปลาฉิ้งฉ้างเกาะยาว ที่ใช้กะปิชั้นดีในพื้นที่ พร้อมด้วยเครื่องเคียงผักสดและของทอด ตามมาด้วยเมนูหมึกผัดน้ำดำ อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่มีรสชาติเข้มข้น หวานมันเค็มอย่างลงตัว และเมนูกุ้งแชบ๊วยผัดกะปิสับปะรด ที่เป็นเมนูพื้นถิ่นของจังหวัดพังงา  ต่อด้วยเมนูฟิวชั่นเริ่มจากหอยหวานอบเนย เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เหมาะกับคนไม่ทานเผ็ด รสชาติหวานมันเค็มลงตัวมาก  ต่อด้วยเมนูหอยสแกลลอป ไทยสไตล์  และมนูรีซอตโตทรัพเฟิล ตามมาด้วยเมนูพิชซ่ารอคเก็ต ที่ขอบอกว่ารสชาติเด็ดทุกเมนู จากนั้นก็เติมเต็มความหวานด้วยเมนูลูกชกลอยแก้วที่ผสมกันอย่างลงตัวของลูกชกและเนื้อมะพร้าวอ่อน เรียกว่าอิ่มอร่อยสุดฟินในบรรยากาศที่สุดยอด และยังมีอีกหลากหลายเมนูที่ทางร้านได้รังสรรค์ออกมาไว้รอลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งแนะนำให้มาในช่วงกลางวัน ขณะที่ในช่วงเย็นจะได้เห็นแสงสุดท้ายของที่สะท้อนอยู่บนท้องฟ้าในอ่าวพังงาอีกด้วย

คุณอรัญญา ต่อไมตรี ผู้บริหารเสม็ดนางชีบูทีค เปิดเผยว่า ห้องอาหารถ้ำแก้ว เป็นห้องอาหารที่อยู่ใน เสม็ดนางชีบูทีคเป็นห้องแอร์ ชมวิว พาโนรามา และแบบโอเพ่น ที่ทางเราได้ตั้งใจคัดเลือกเมนูที่มีความเป็นภาคใต้ โดยการสืบเสาะสูตรจากคนใต้สมัยก่อนมาเรียนเพิ่มเติมความเป็นใต้ที่แท้จริง อีกทั้งการทำเครื่องแกงใต้ ตำสดทุกวัน เพื่อให้อาหารมีรสชาติ อร่อย เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเริ่มมีความหลากหลายสัญชาติ ทั่วโลก เราจึงได้เพิ่มเติมเมนู สำหรับชาวต่างชาติ ไว้เช่นกัน รวมทั้งนำเสนออาหารพื้นถิ่นที่เหมาะกับทุกชนชาติ เพื่อนำเสนอให้ได้ลิ้มลอง โดยเฉพาะวัตถุดิบพื้นถิ่นที่ทางร้านแนะนำ คือ กุ้งแชบ๊วย เป็นกุ้งที่มาจากชาวประมงบ้านหินร่ม มีความสด รสชาติ อร่อย แตกต่างจากกุ้งทั่วไป รวมทั้งปูม้าที่มีความอุดมสมบูรณ์ของอาหาร เราจะเลือกซื้อจากกลุ่มชาวบ้านที่นำมาขายให้กับร้าน ทำให้เรามั่นใจในรสชาติอาหารให้ท่านที่มาเยือน ได้ทานอาหารที่อร่อย และการบริการที่ใส่ใจจากทางร้านแน่นอน ร้านอาหารถ้ำแก้ว เสม็ดนางชีบูทีค เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น.