ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านทุเรียนนายดำ ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ที่กำลังพาครอบครัวแกะและ ทุเรียน เพื่อจะนำไปมอบส่วนเด็กเล็ก ต.แม่ใส เนื่องจากปีนี้ทางร้านได้กำไรจากการขายทุเรียนออนไลน์ และขายหน้าร้าน เกินเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ จึงอยากคืนกำไรให้สังคม ด้วยการทำบุญ มอบทุเรียนให้แก่ศูนย์เด็กเล็ก จำนวนกว่า 60 แพ็ค กว่า 100 กโลกรัม และ เป็นโรคอีก 5 ลูก เพื่อให้เด็กๆที่ยังไม่เคยรับประทานทุเรียนเนื่องจากมีราคาสูงเป็นผลไม้ที่มี ประโยชน์และเป็นการคืนกำไรสู่สังคม อีกด้วย

ทางด้านนางนรีรัตน์ นวลสาย อายุ 36 ปี เล่าว่า ทางร้าน ทุเรียนนายดำ ได้เข้ามาเปิดขายในพื้นที่จังหวัดพะเยา กว่า 6 เดือนแล้ว และได้รับผลตอบรับ จากเจ้าจังหวัดพะเยา เป็นอย่างดี จึงทำให้ทุเรียนขายดี และเป็นที่ชื่นชอบของ คนพะเยา ดังนั้จึงอยากคืนกำไรสู่สังคม ด้วยการนำทุเรียน จำนวน 60 กล่อง และ 5 ลูก รวมกว่า 100 กิโลกรัม มอบให้กับ ศูนย์เด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ใส เพื่อมอบให้เด็กเล็กและผู้ปกครองถึงแม้ทุเรียน จะเป็นทุเรียนนอกฤดูกาล แต่ก็ยังมีทุเรียนที่อร่อยให้ได้ทาน เพื่อให้เด็กได้รับประทานผลไม้ที่มีประโยชน์ และที่ผ่านมา ได้ทำเป็นข้าวเหนียวทุเรียน แจกในศูนย์เด็กเล็กหลายๆที่และจะทำอย่างนี้อีกต่อไปเรื่อยๆ

ด้านนายสาคร นาต๊ะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ใส กล่าวว่า ส่วนเด็กเล็กของตำบลแม่ใสมีเด็กเล็กอยู่ 30 กว่าคน ซึ่งเป็นเด็กเล็กในวัย 1-3 ขวบ และสร้างมาตรฐาน เด็กให้เข้าสู่ในระดับประถม และมัธยมต่อไป และทางศูนย์เด็กเล็กจะเน้นในเรื่องมาตรฐานไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน และในเรื่องการเรียนการสอน ซึ่งในการ ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครองและผู้ใจบุญ ซึ่งในวันนี้ร้าน ทุเรียน นายดำ ได้นำทุเรียน นอกฤดูกาล ที่มีราคา สูง และมีประโยชน์ จำนวน 60 กล่องและ 5 ลูกรวม กว่า 100 กิโลกรัม มามอบให้กับศูนย์เด็กเล็ก ตำบลแม่ใส เพื่อให้เด็ก ครูและผู้ปกครอง ได้รับ ประทานผลไม้ นอกฤดูกาล ที่มีประโยชน์

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา