ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคเจ็ดแถลงข่าวจับกุมพี่ชายและเพื่อนไอ้เบนมือยิงในบ่อนไก่หลังแพร่สะพัดว่าเจ้าตัวเข้ามอบตัวแล้วโดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งไล่ล่ากดดันอย่างหนักเพื่อให้มือปืนเข้ามามอบตัวหากขัดเขินเพราะมีการใช้ยุทธวิธีในการเข้าจับกุมส่วนผู้ต้องหาทั้งสองรายที่เข้ามามอบตัวเกิดจากกระแสกดดันของเจ้าหน้าที่จึงเข้ามาแสดงตัววันถูกจะผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคเจ็ดแถลงข่าวจับกุมพี่ชายและเพื่อนไอ้เบนมือยิงในบ่อนไก่หลังแพร่สะพัดว่าเจ้าตัวเข้ามอบตัวแล้วโดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งไล่ล่ากดดันอย่างหนักเพื่อให้มือปืนเข้ามามอบตัวหากขัดเขินเพราะมีการใช้ยุทธวิธีในการเข้าจับกุมส่วนผู้ต้องหาทั้งสองรายที่เข้ามามอบตัวเกิดจากกระแสกดดันของเจ้าหน้าที่จึงเข้ามาแสดงตัววันถูกจับตาย เตรียมออกหมายจับคนพาหลบหนีเพิ่ม รวมถึง 30 คนที่ปรากฏยกพวกตะลุมบอนกันก็จะให้มีการรับทราบข้อกล่าวหาด้วย

ที่ สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รองผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัสยวาณิช ผบก.สส.สส.ภ.7 พ.ต.อ.พงษกร แปพงษ์ รองผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ภัทรพล วัจนสุนทร รรท.ผกก.สภ.ดอนตูม  ได้แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดียิงกันในบ่อนไก่พื้นที่อำเภอดอนตูมจังหวัดนครปฐมจนเป็นคดีดังและได้รับความสนใจจากประชาชนเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า โดยการแถลงการณ์จับกุมดังกล่าวจนที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 ราย ประกอบด้วย นายสรศักดิ์ เหล่างามอายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับจังหวัดนครปฐมที่ 536/2566 และนายดนุเดช ฉายทองคำอายุ 24 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ 537/2566 โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดหรือผู้ต้องหากระทำผิดอันมิใช่เหตุลหุโทษหรือไม่ให้ต้องโทษหรือรับโทษน้อยลงทำให้เสียหายทำลายซ่อนเร้นเอาไปเสียหรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิดโดยให้พำนักแก่ผู้นั้นโดยซ่อนเร้นหรือช่วยผู้นั้นด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกลุ่ม พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วยรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีขาวทะเบียน กล 3000 นครปฐม (ที่ใช้ในการหลบหนี) อาวุธปืน Glock ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมเวลาประมาณ 6 โมงเย็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอนตูมได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทและมียิงกันภายในสนามไก่ชนวรวิทย์เลขที่ 65 ม.10 ตำบลดอนพุทราอำเภอดอนตูมจังหวัดนครปฐมและมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บหนึ่งรายก่อนไปเสียชีวิตที่ โรงพยาบาลดอนตูม และสืบทราบต่อมาว่าผู้ก่อเหตุคือนายเบนเหล่างามอายุ 29 ปี โดยมีผู้ต้องหาทั้งสองที่ถูกจับกุมในวันนี้เป็นผู้พาหลบหนี  อ้าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดนครปฐมที่ 356 / 2566 ลงวันที่ 10 ตุลาคมในการจับกุมนายเบนโดยกล่าวหาว่าฆ่าผู้อื่นมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพาปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวต่อว่า ซึ่งหลังจากมีการอนุมัติขอหมายจับกุมจากศาลจังหวัดนครปฐมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้เดินทางเข้ามามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน เมื่อช่วงหัวค่ำของวันนี้โดยได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาวของกลางมาพร้อมกับทนายทั้งนี้การที่ทั้งคู่ได้ เดินทางเข้ามอบตัวเนื่องจากถูกกดดันอย่างหนักจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตอนี้กกำลังจะมีการออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุตะลุมบอนกัน อีก 30 คน ที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ส่วนอาวุธปืนที่ได้ในวันนี้เครื่องกระสุนเป็นชนิดเดียวกับปืนที่ใช้ก่อเหตุก็จะมีการตรวจสอบว่าได้มีการก่อเหตุที่ไหนมาบ้างหรือไม่ ส่วนสนามชนไก่ในจังหวัดนครปฐมทั้งสามแห่งได้หารือกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดเข้าไปถมแล้วให้มีการกวดขันเข้มงวดอย่างหนัก รวมถึงในอำเภอทุกแห่งในแปดจังหวัดเกี่ยวกับสนามชนไก่ว่าห้ามมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นสวนสนามที่เกิดเหตุได้มีการเพิกถอนใบอนุญาตไปเรียบร้อยแล้วรวมถึงสถานบันเทิงที่ฝ่ายปกครองได้มีการอนุมัติใบอนุญาตก็จะมีการตรวจสอบต่อไป

“ขอบอกผู้ต้องหาว่าวันนี้ตำรวจจะไม่มีการลดละในการไล่ล่าแต่อย่างใดถึงแม้จะมีหมายจับก็จะเป็นการเร่งรัดติดตามจัดกลุ่มกดดันอย่างหนักแน่นอนซึ่งยังมีตัวละครเพิ่มเติมทั้งหมดที่ทราบแล้วว่ามีการสับเปลี่ยนรถในการหลบหนีว่าใครพาไปช่วงแรกและช่วงต่อไปมีใครบ้างวันพรุ่งนี้ก็จะมีการอนุมัติหมายจับอีกซึ่งเชื่อว่าจะมีอีกหลายคนแน่นอน” ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าว

วันเดียวกัน  มารดาของนายเบ็นและพี่ชายได้เดินทางมาที่สภ. ดอนตูมสถานที่แถลงข่าวและแสดงความไม่พอใจ กรณีสื่อมีการนำเสนอว่าบุตรชายของตนเองเป็นผู้มีอิทธิพลกว้างขวางและมึงพฤติกรรมก้าวร้าวในสังคม ทั้งนี้บอกว่าลูกชายของตนเองทั้งสามคนเป็นคนดีไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่แต่เรื่องนอกบ้านไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรและเครียดกินไม่ได้นอนไม่หลับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนเรื่องอื่นๆตนเองก็ยังไม่รู้โดยขอเวลาให้มีเวลาตั้งตัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการติดต่อบุตรชายให้ได้ก่อน และยังไม่พอใจกรณีที่มีการบอกว่าลูกชายถูกจับกุมเพราะได้เดินทางเข้ามามอบตัวที่สภ. ดอนตูมกับพนักงานสอบสวนเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้แต่มีการนำเสนอข้อมูลไปว่าลูกชายตนเองถูกจับกุม ส่วนประเด็นข่าวที่มีข้อมูลว่านายเบนเหล่างามผู้ต้องหาได้เข้ามามอบตัวนั้นยังไม่ได้ปรากฏตัวเป็นเพียงพี่ชายและเพื่อนที่เข้ามามอบตัวเท่านั้นซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยัง เดินทางเข้ามอบตัวเนื่องจากถูกกดดันอย่างหนักจากเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนประเด็นข่าวที่มีข้อมูลว่านายเบนเหล่างามผู้ต้องหาได้เข้ามามอบตัวนั้นยังไม่ได้ปรากฏตัวเป็นเพียงพี่ชายและเพื่อนที่เข้ามามอบตัวเท่านั้นซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยัง ยังไล่ล่ากดดันติดตามอย่างหนักหน่วงโดยประกาศใช้ยุทธวิธีหากผู้ต้องหามีการขัดขืน