ที่สนามไก่ชน วรวิช อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) พร้อมด้วย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุยิงกันเสียชีวิต ภายในสนามชนไก่ หลังจากนักพนันมีการไม่พอใจกับการที่ไก่ชนตนเองแพ้ในการวางเดิมพันก่อนจะก่อเหตุตะลุมบอนกันและมีการยิงภายในสนามแข่งและเป็นเหตุการณ์การยิงกันในพื้นที่จังหวัดนครปฐม อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งภายในพื้นที่ สนามไก่ชน นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วยข้าราชการระดับสูงให้การต้อนรับและนำเข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในสนามดังกล่าว

นายวรวิช อินทร์เหยี่ยว เจ้าของสนามไก่ชน บอกว่า การวางเดิมพันกันของนักเล่น จะมีการจดสมุดบันทึกเป็นหลักฐานกันเอง ซึ่งทางสนามจะได้รับเพียงเส่วนแบ่งจากเงินเดิมพัน 10 เปอร์เซ็น ซึ่งคู่กรณีก็มีการไปตกลงกันเองข้างนอกและทางสนามไม่ได้โน้มน้าวให้มีการเดิมพันกัน และจะมีการเดินสายไปแข่งตามสถานที่ต่างๆ จากนี้จะต้องมีการคุมเข้มเรื่องความปลอดภัยโดยจะไม่ปล่อยให้คนได้เข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาตจะมีการเพิ่มมาตรการที่เพิ่มเติมได้มากกว่าเดิม เช่นการเตรียมเครื่องแกสนตรวจอาวุธและจะขอกำลังเจ้าหน้าที่ที่มีการตรวจอาวุธเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้มาใช้บริการ และทางเจ้าหน้าที่ก็มีการตรวจอาวุธบริเส้นทางเข้ามาซึ่งเราก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือ

นายอนุทิน กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการสั่งการเข้มงวดเรื่องอาวุธปืน ตอนนี้ไม่ต้องมาถามเรื่องมีหรือไม่มีใบอนุญาต เพราะเขาห้ามพก แต่ก็ยังไปก่อเหตุกัน ถึงขั้นเดินไปหยิบปืนมายิงกัน จากนั้น มีการช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ ขอบอกคนที่ไปช่วยเหลือเขา ให้รีบนำตัวผู้ก่อเหตุมามอบตัวดีกว่า และปืน เหมือนมีของร้อน เมื่อนำไปก่อเหตุย่อมสร้างความสูญเสียต่อชีวิตตัวเอง และผู้อื่นด้วย

ซึ่งในวันนี้ นายพัฒนพงษ์ สร้อยอินทรากุล ปลัดจังหวัดนครปฐม ปฏิบัติราชการแทน ผู้ว่าราชการยังหวัดนครปฐม ได้ลงนามในคำสั่งเรื่อง การยกเลิกอนุมัติการออกใบอนุญาตจัดให้มีการเล่นการพนันประเภทไก่ชน ณ บ้านเลขที่ 65 ม.10 ต.ดอนพุทรา อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ซึ่งผู้รับใบอนุญาตได้ปล่อยผะละเลยจนเกิดเหตุดังกล่าว จึงให้นายอำเภอดอนตูม เรียกใบอนุญาตดังกล่าวคืน จากนายวรวิช อินทร์เหยี่ยว ผู้ได้รับอนุญาต ลงวันที่ 9 ตุลาคม ขณะที่นายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอเมืองนครปฐม ได้อออกคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน (แบบ ป.4) ของนายเบ็น เหล่างาม ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงเมื่อวานนี้ ขณะที่วันนี้ได้มีการอนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครปฐมแล้ว

ภาพ-ข่าว กิตติพงษ์ จันทรละมูล จ.นครปฐม