ที่ตำรวจภูธรภาค7 พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต    ผบช.สยศ.ตร.รรท.ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร รอง ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์  รอง ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร, นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน, พล.ต.อาทิตย์ ม่วงเล็ก ผู้บัญชาการหน่วยข่าวกรองทางทหาร และนายทัศน์พงษ์ วัฒนายากร ผอ.ปปส.ภาค 7 ร่วมแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 19 – 20 ต.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 7 และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยข่าวกรองทางทหาร ทภ.1 ได้ร่วมกันสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 9 ราย ของกลาง ปืน 14 กระบอก ยาบ้า จำนวน 291,984 เม็ด

​จากการสืบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่อง ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ต.ค.66 เวลาประมาณ 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยข่าวกรองทางทหาร ทภ.1 ได้ร่วมกันขยายผลจากเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายดังกล่าวข้างต้น นำไปสู่การจับกุมตัว นายพนุเดช หรือแบ๊ค โคตรพรม อายุ 20 ปี ของกลาง ยาบ้าจำนวน 104,000 เม็ด, รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซู รุ่น SPARK  สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บห 6780 สกลนคร, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ดำเนินคดีข้อหา “พยายามฆ่า   เจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่ และร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่” และ“จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินการตามกฎหมาย​

จากการสืบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่อง ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ต.ค.66 เวลาประมาณ 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยข่าวกรองทางทหาร ทภ.1  ได้ร่วมกันขยายผลจากเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายดังกล่าวข้างต้น นำไปสู่การจับกุมตัว นายพนุเดช หรือแบ๊ค โคตรพรม อายุ 20 ปี ของกลาง ยาบ้าจำนวน 104,000 เม็ด, รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซู รุ่น SPARK  สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บห 6780 สกลนคร, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ดำเนินคดีข้อหา “พยายามฆ่า   เจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่ และร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่” และ“จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินการตามกฎหมาย

​จากกรณี ด.ต.ธนเดชฯ ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่นั้น ตามหลักเกณฑ์การเงินช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่ ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการสวัสดิการ ตร.          ครั้งที่ 6/2565 ลง 24 ต.ค.2565 แบ่งการเยียวยาออกเป็น 2 กรณีตามสวัสดิการ ตร. กรณีบาดเจ็บไม่สาหัสระดับ 2  เนื่องจากปะทะต่อสู้ มีอาการบาดเจ็บปานกลาง (พักรักษาตัวตั้งแต่ 15 – 20 วัน) จะได้รับเงินช่วยเหลือจากสวัสดิการ ตร. จำนวน 40,000 บาทตามหลักเกณฑ์ของตำรวจภูธรภาค 7 จะได้รับเงินช่วยเหลือส่งเสริมสร้างขวัญกำลังและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน พ.ศ.2551 กรณีได้รับบาดเจ็บอันสืบเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่หรือ   ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ พักรักษาตัวเกินกว่า 10 วัน แต่ไม่เกิน 20 วัน รายละไม่เกิน 12,000 บาทในครั้งนี้