พลเมืองดีเล่าว่า ด.ญ.แป้ง (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ ถูกนายอ๊อด (นามสมมติ) อายุ 32 ปี คนในหมู่บ้าน ล่วงละเมิดทางเพศ เป็นเวลานาน ทุกครั้งนายอ๊อดจะให้เงินครั้งละ 20 บาท พร้อมข่มขู่ห้ามบอกใคร  วันอังคารที่ 17  พ.ค. 66 ลูกสาวของนายอ๊อดซึ่งเป็นเพื่อนกับ ด.ญ.แป้ง มาบอกอาของเด็กว่า  นายอ๊อดชอบอยู่กับเด็ก 2 ต่อ 2  และชอบพาเด็กเดินไปที่ลับตา บอกว่าพ่อจับอวัยวะเพศของของด.ญ.แป้ง  อาของเด็กจึงเรียกเด็กมาถามทันที เด็กเล่าให้อาฟังว่า  ถูกนายอ๊อดกระทำหลายครั้งแล้ว จะพาไปกระทำที่ทุ่งนา และบ้านของนายอ๊อดจะอาศัยจังหวะที่ไม่มีคนอยู่ที่บ้าน ทุกครั้งนายอ๊อดจะให้เงินครั้งละ 20 บาท และข่มขู่ไม่ให้บอกใคร เด็กกลัวจึงไม่กล้าบอกใคร   หลังจากที่อาทราบเรื่องอาก็มาเล่าให้พลเมืองดีฟังไม่กล้าเข้าแจ้งความ เพราะถูกครอบครัวของนายอ๊อดข่มขู่ อ้างว่าเป็นคนมีบุญคุณกับครอบครัว ถ้าไปแจ้งความเอาเรื่องจะไม่มีที่อยู่ ทางครอบครัวจึงไม่กล้าเข้าแจ้งความ และได้มาปรึกษากับพลเมืองดี

วันที่ 19 ต.ค. 66 พลเมืองดีโทรแจ้ง สายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาฯ  หลังนางปวีณา  รับเรื่อง ได้ประสาน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี และประสาน น.ส.ดุษดี ทองขาว  หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ปัตตานี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่พาพลเมืองดีและครอบครัวของเด็กผู้เสียหายเข้าแจ้งความ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ความตำรวจส่งตรวจร่างกายและให้เด็กอยู่ในที่ปลอดภัย

วันนี้ 24 ต.ค. 66 นางปวีณา ได้รับรายงานจากพ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ว่าตำรวจได้ออกหมายจับและจับกุมตัวผู้กระทำผิด ในวันที่ 23 ต.ค.66 ที่บ้านของผู้กระทำผิดส่งศาลฝากขังวันนี้  พร้อมทั้งได้ทำการจัดเก็บสารพันธุกรรม(DNA) ลายพิมพ์นิ้วมือ ไว้เพื่อเป็นฐานข้อมูล  จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาและบันทึกจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน โดยปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร,พาเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปีไปเพื่อการอนาจาร แม้เด็กนั้นจะยินยอมก็ตามและกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาฝากขังศาลบ่ายวันนี้ 

มูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ปัตตานี เพื่อติดตามให้กรณีช่วยเหลือ และรับเงินเยียวยากับกระทรวงยุติธรรมต่อไป   ขอบคุณพลเมืองดี และพ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.ปะนาเระ  และน.ส.ดุษดี ทองขาว  หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ปัตตานี ที่ทำงานอย่างรวดเร็ว

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE