นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร เกษตรจังหวัดสกลนคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้ประสบอุทกภัย นำชุดธารน้ำใจ สภากาชาดไทย บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น โดยที่อำเภอพังโคน ซึ่งเป็น 1 ใน 7 อำเภอของจังหวัดสกลนคร ที่ประสบภัยน้ำท่วม รายครัวเรือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม- กันยายน 2566 ขอรับการสนับสนุนชุดธารน้ำใจ  ให้กับผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 79 ราย โดยมีนายสมชาย จันทร์งาม นายอำเภอพังโคน เหล่ากาชาด แม่บ้านมหาดไทย อำเภอพังโคน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ร่วมมอบชุดธารน้ำใจ

ส่วนที่อำเภอวานรนิวาส มีผู้ประสบอุทกภัย ใน 13 ตำบล 79 หมู่บ้าน รวม 979 ราย โดยมีนายสุขสันติ วิเวก นายอำเภอวานรนิวาส เหล่ากาชาด แม่บ้านมหาดไทย อำเภอวานรนิวาส องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  หน่วยงานในพื้นที่ จิตอาสา และสถานีกาชาดที่ 9 จังหวัดอุดรธานี ร่วมมอบชุดธารน้ำใจ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวด้วยความห่วงใยต่อ ประชาชนผู้ประสอุทกบภัย ทั้งนี้ได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ เยี่ยมยามถามข่าว พร้อมสำรวจความเสียหาย โดยเฉพาะพื้นที่ทางการเกษตร จากการคาดการณ์เบื้องต้นพื้นที่นาข้าวใน 7 อำเภอ เสียหายแล้ว 38,000 กว่าไร่ พืชสวน เสียหาย  508 ไร่ และบ่อปลา อีกจำนวน 8 บ่อ โดยจะมีการสำรวจเพิ่มเติม หลังภัยสิ้นสุด เพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือตามระเบียบ ของราชการต่อไป สำหรับชุดธารน้ำใจที่ กาชาดนำมามอบให้ ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง  น้ำดื่ม ยารักษาโรค ไฟฉายพร้อมถ่าน เทียนไข และอื่น ๆ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

ภาพ-ข่าว วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร