จากกรณี เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 กันยายน 66 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พนักงานสอบสวน สภ.ตะโหมด และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 03.35 น.ของวันเดียวกัน คนร้ายไม่ทราบ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดก่อเหตุยิงบ้านเลขที่ 11  ม.12 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ได้รับความเสียหาย โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามนายสมพร เจ้าของบ้านทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่นอนหลับอยู่ชั้นล่างของบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนญาติข้างบ้านวิ่งมาบอกและตนเปิดประตูออกมา โดยญาติบอกว่ามีรถยนต์กระบะสี่ประตูสีดำจอดหน้าบ้านก่อนยิงปืนเข้าใส่จำนวนหลายนัดแล้วหลบหนีไป โดยสาเหตุนายสมพรบอกว่า คาดน่าจะมาจากเรื่องชู้สาวโดยลูกชายได้มีแฟนใหม่ที่เป็นหม้ายสาวและพามาอยู่บ้านได้ประมาณ 2 เดือน ซึ่งสาวลูกสะใภ้มีสามีมาก่อนคาดว่าแฟนเก่าน่าจะตามมาหึงหวง  และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 กันยายน 66 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายขับรถยนต์กระบะแบบเดียวกันมายิงปืนขู่หน้าบ้านแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตนไม่ติดใจเนื่องจากมีผู้ใหญ่เข้ามาคุย โดยทางผู้ก่อเหตุได้ส่งผู้ใหญ่มาคุยแล้วบอกว่าจะไม่มีอะไรต่อกัน เมื่อลูกชายกับลูกสะใภ้มาอยู่ด้วยกัน แต่ห่างกันไม่กี่วันก็กลับมายิงซ้ำอีกครั้งโดยใช้รถคันเดิม

ขณะที่นางรัตนา เหลาแก้ว อายุ 29 ปี ลูกสะใภ้ กล่าวว่าช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้นตนพร้อมสามีใหม่ได้เปิดหน้าต่างออกมาดูเนื่องจากนอนอยู่ชั้นบนของบ้าน เห็นรถยนต์กระบะ ที่ตนจำได้ว่าเป็นอดีตรถสามีของตนเอง และเป็นลูกชายอดีตกำนันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง โดยเขามีพฤติกรรมก้าวร้าว และชอบพกปืน ทพเลาะกันบ่อยครั้ง จนตนได้แยกทางออกมาอยู่บ้าน ได้ 7 เดือน  จน 2 เดือนที่ผ่านมา ได้สามีใหม่ ทำให้อดีตสามีไม่พอใจหึงหวง ตามมาระรานและราวี ทั้งโทรศัพท์มาขู่ แซทมาด่าและข่มขู่ จนมาใช้อาวุธปืนยิงขู่หน้าบ้านครั้งหนึ่งขณะเมื่อคืนที่ผ่านมาได้แชทมาข่มขู่อีก ก่อนที่จะขับรถมายิงหลังเลิกแซทไป10 นาที

ล่าสุด ศาลจังหวัดพัทลุง ได้อนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือนาย จีระพัฒน์ อายุ 47 ปี อดีตสามีนางรัตนา  ลูกสะใภ้ เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ในข้อหากระทำความผิดฐาน พยายามฆ่า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควร แก่พฤติการณ์ และทำให้เสียทรัพย์  ต่อมาญาติได้นำนายจีระพัฒน์ เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน โดยในเบื้องต้นให้การปฎิเสธ  ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้น ที่คาดว่าเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม.ไม่มีเครื่องกระสุน พร้อมยึดยนต์กระบะยีห้อโตโยต้าวีโก้สีดำ 4 ประตู ที่เป็นต้องสงสัยนำมาก่อเหตุ  โดยทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจเก็บดีเอ็นเอ เก็บคราบเขม่าดินปืน โดยภายในรถพบมีการทำความสะอาดและเช็ดคราบบางอย่างออกไปก่อนที่จะมีการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมทั้งตรวจเข่าดินปืน ที่ตัวปืนเพื่อเก็บวัตถุพยานในการดำเนินคดีต่อไป

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง