นางรัฐยาอาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธวัชชัย จันปุ่ม สวป. สภ.ลาดหลุมแก้ว เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนวัดบองเงินว่ามีเด็กนักเรียนผู้หญิงชั้นม.1 พบ เด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้ง ที่ตลาดนัดระแหง ช่วง กลับบ้านหลังเลิกเรียน วันที่ 19 กันยายน 2561 เวลา 17.00 น. แล้วจึงนำเด็กคนดังกล่าวกลับไปที่บ้าน จากนั้นคุณยายไม่ให้เลี้ยง เนื่องจากน้องร้อง เด็กนักเรียนคนดังกล่าวจึง นำเด็กทารก เพศหญิง อายุไม่เกิน 7 วันนำมาโรงเรียนเช้าวันนี้ แต่น้องไม่กล้าเข้าโรงเรียน ผู้ปกครองที่มาส่งนักเรียนด้วยกันเห็นจึงมาแจ้งคุณครู คุณครูจึงเดินไปหาเด็กนักเรียนม.1 คนดังกล่าวเพื่อสอบถามก็พบว่า ในห่อผ้ามีทารกเพศหญิง น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัมครึ่ง อยู่ในหอผ้า จึงสอบถามเด็กนักเรียน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น       

ด้าน นางรัฐยาอาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากโรงเรียนวัดบ่อเงินว่ามีเด็กถูกทิ้งไว้ที่ตลาดระแหงเมื่อวานตอนเย็นแล้วมีเด็ก ม.1 ไปเจอแล้วเอาไปไว้ที่บ้านและตอนเช้าอุ้มมาให้คุณครูดู เด็กทารกเป็นเพศหญิง อายุไม่น่าเกิน 7 วัน สะดือพึ่งหลุด สุขภาพดูแข็งแรงดี มีรอยมดกัดนิดหน่อย ทางนายอำเภอได้ประสานกับโณงพยาบาลลาดหลุมแก้วและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ ตอนนี้ทางโรงพยาบาลลาดหลุมแก้วได้มารับตัวเด็กไปตรวจสุขภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางนายอำเภอได้ประสานกับทางตำรวจ สภ.ลาดหลุมแก้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมาตรวจสอบดำเนินการหาข้อเท็จจริง หาภาพกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุว่าใครเอาเด็กมาทิ้ง แล้วจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

จากการสอบถามคุณครู พิชญานันท์ ศรีสวัสดิ์ ครูสอนภาษาไทย เป็นเวรประจำวัน กล่าวว่า เด็ก อุ้มมาจากบ้านแต่ไม่กล้าเข้าโรงเรียน ยืนอยู่ข้างประตู ทีนี้มีผู้ปกครองมาส่งนักเรียนอีกคนก็ถามเด็ก ม.1 ที่อุ้มทารกว่า ไปเอาเด็กมาจากไหน เด็ก ม.1 ก็น่าจะเล่าให้ผู้ปกครองฟัง เขาเลยเข้ามาหาคณู มาปรึกษาว่า ครูครับ ผมขอปรึกษาหน่อย น้องเจอเด็ก ตนก็คิดว่าเด็กที่โตแล้ว เลยบอกให้เข้ามาเลยค่ะ กลายเป็นเด็กทารก ทางเด็กเล่าว่า เมื่อวานเย็นกำลังไปตลาด มันจะมีทางที่ลอดใต้สะพานกลับบ้าน เห็นน้องวางอยู่บนโต๊ะ ไม่ได้ใส่เสื้อผ้ามีกางเกงตัวเดียว แถมเปื้อนอึแล้วก็เลยจอดรถแล้วยืนเฝ้าสักพัก แต่ก็ไม่มีใครมารับเลยอุ้มไปที่บ้าน แล้วยายบอกว่าไม่ให้เลี้ยงเพราะว่าไม่รู้จักพ่อแม่ เลยอุ้มมาโรงเรียนเช้านี้

เบื้องต้นเด็กทารกได้ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลลาดหลุมแก้วและจะอยู่ที่โรงพยาบาลจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามหาพ่อแม่เด็กพบ แต่ถ้าหาไม่เจอจะประสานกับเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้มารับเพื่อเอาเด็กไปดูแลต่อไป

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี