จากกรณีที่มีพายุฤดูฝนได้ตกติดต่อกันในพื้นที่เขตปทุมธานีหลายวันทำให้ระดับน้ำในคลองรังสิตประยุรศักดิ์ได้ขึ้นสูงโดย  จนทำให้ประชาชนที่อาศัยริมคลองเป็นที่อยู่อาศัยนั้นได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก  จึงวอนมายังสื่อมวนชนให้ช่วยนำเสนอข่าวถึงความเดือดร้อนในครั้งนี้  เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบให้ช่วยเร่งดำเนินการระบายน้ำและบริหารจัดการน้ำให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม  อีกทั้งให้มีไม่การท่วมบ้านเรือนประชาชนสร้างความเสียหายมายังประชาชนเหมือนครั้งที่ผ่านมา

จากการสอบถาม  น.ส.โสภา  นามกร  อายุ 34 ปี  อาชีพค้าขาย  ที่อยู่คลอง 10 หมู่ 3 ต. บึงสนั่น  อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี กล่าวว่า  ก่อนหน้าที่มีฝนตกติดต่อกันระดับน้ำในคลองยังเหลือประมาณ 1 เมตร จะถึงพื้นบ้านของตน  เพียงฝนตก 1 คืนเหมือนระดับน้ำขึ้นมาอย่างกระทันหัน  อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยเร่งระบายน้ำหน่อยหรือมาดูความเป็นอยู่ของคนจนที่อาศัยอยู่ริมคลองเช่นครอบครัวตนหน่อยว่าได้รับความเดือดมากขนาดไหน  ตอนนี้น้ำเข้าท่วมบ้านตนได้ 3 วันแล้ว

ด้านป้าสมจิต  ขันทิพย์  อายุ 65 ปี  อาชีพค้าขาย  ที่อยู่คลอง 10 ม.1 ต. บึงสนั่น  อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี  กล่าวว่า  ตนอาศัยริมคลองนี้มาเป็นที่อาศัยและทำมาหากินมาแล้ว 40 ปี  ก่อนที่น้ำจะท่วมบ้านตนนั้นมีพายุฝนตกมาตกต่อกันหลายวัน  จนทำให้ระดับน้ำในคลองรังสิตประยุรศักดิ์สูงขึ้นโดยเร็วและดันเข้าท่อระบายน้ำและเข้าท่วมบ้านของตนทันทีได้ 2 วันแล้ว  ตอนนี้ได้ไปนอนในที่สูงของบ้านเพราะพื้นล่างได้ท่วมไปหมดแล้ว  ตอนนี้เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ได้เข้าช่วยเหลือตนโดยการสูบน้ำออกจากพื้นที่บ้าน

 ด้าน  นายบุญชัย  ทรัพย์เจริญกุล  รองนายก ทม.สนั่นรักษ์  กล่าวว่า  ตอนนี้ตนและหน่วยงานป้องกันบรรเทาสารณภัย  พร้อมด้วย สท.ในพื้นที่เข้าตรวจสอบว่าชาวบ้านที่อาศัยริมคลองนั้นได้รับความเดือดร้อนแล้วประมาณ 10 หลังคาเรือน  ถ้าถามว่าตอนนี้ใกล้ถึงขั้นวิกฤตแล้วหรือยังก็ใกล้ถึงขึ้นนั้นแล้ว  ตนก็หวังว่าหน่วยงานของกรมชนประทานจะเร่งบริหารจัดการน้ำให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมจะได้บรรเทาความเดือดร้อนของชุมชนริมคลองได้

@chaijexu

ปทุมธานีชาวบ้านริมคลองรังสิตเดือดร้อนหน

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี