ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางติดตามการคลี่คลายคดีการยิงสังหาร พ.ต.ต.ศิวกร สาย บัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล หรือ สารวัตรแบงก์ เสียชีวิตในบ้านพัก ของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ก่อนล่าสุด ที่ล่าสุดวันนี้จะมีข่าวช๊อกตามมา เมื่อ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ทล.1 กก.2 บก.ทล ซึ่งถูกพบเป็นศพในบ้านพักซึ่งทำให้เป็นคดีที่สะเทือนวงการสีกากีในช่วงนี้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า วันนี้ชุดสืบสวนสอบสวนที่ตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งพบว่ามีพลเรือนเดิมคือ 10 คนได้เพิ่มมาอีก 17 คน เป็น 27 คน และมีตำรวจจากเดิม 26 คน มาอีก 2 คนเป็น 28 คน ในเรื่องของการเปิดเซอร์เวอร์ อยู่ระหว่างการถอดและวันพฤหัสนี้ก็จะเปิดดูได้ ส่วนสำนวนคดีที่จะมัดตัวเพื่อดำเนินกำนันนก ไม่มีอะไรน่าหนักใจ แต่สิ่งที่จะต้องทำต่อจากนี้คือการรากความเชื่อมโยงในธุรกิจทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับเหมาก่อสร้าง หรือการที่ได้ทำเรื่องออนไลน์ต่างๆ ก็จะไล่หาความจริงให้ได้ซึ่งหากเข้าข่ายความผิดก็จะดำเนินการเกี่ยวกับการยึดทรัพย์ ตรวจสอบการเสียภาษี ร่วมกับสำนักงาน ปปง.

ส่วนประเด็นที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาใครบ้าง อาจจะต้องรอในการสอบปากคำก่อนเพื่อที่จะแยกกลุ่มออกมา และรอในส่วนของการเปิดดูจากเซิร์ฟเวอร์ เมื่อได้ผลออกมาก็จะมาดูกับผลการสอบทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร วันนี้ก็ตำรวจที่มาสอบปากคำก็ยังมีการที่ไม่เป็นความจริง แต่จะสอบหาความจริงเองจากชุด ของกองปราบและตำรวจภูธรภาค 7 โดยวันนี้ได้มีการเชิญตัวของ เลขา อบจ.นครปฐม มาทำการสอบสวนเนื่องจากทราบว่าอยู่ในงานเลี้ยงด้วย ซึ่งรับว่ามางานจริงและจะสอบในความเชื่อมโยงด้วย แต่การจะเรียกสอบทาง นายกอบจ.นครปฐม ยังไม่ถึงขั้นนั้น ต้องขอดูเอกสารต่างๆ ประกอบซึ่งมีทาง สตง.และกรมบัญชีกลางมาร่วมตรวจสอบต่อไป ซึ่งถึงใครก็เรียกสอบหมด โดยทางท่านนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ปราบปรามอิทธิพลให้หมดและทางท่านธาดา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยก็ได้โทรมาสั่งการให้มีการดำเนินการที่ชัดเจน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำหรับประเด็นการเสียชีวิตของ ผกก.เบิ้ม วันนี้ก็ได้มีการเก็บหลักฐานทั้งหมดทั้งคราบเขม่าดินปืน ซึ่งจะมีการสรุปในวันพรุ่งนี้อีกครั้งว่าการตายเกิดจากอะไร วันนี้เห็นจากที่เกิดเหตุคือการยิงตัวตาย แต่ก็ยังต้องมีการตรวจสอบลักษณะท่าทางการตายว่าตายอย่างไรซึ่งจะตรวจสอบทั้งหมดเพื่อให้สิ้นประเด็นในข้อสงสัย โดย ผกก.เบิ้มได้ปีนเข้าบ้านประมาณตี 4 กว่าๆ และจะตรวจสอบว่าได้ยินเสียงปืนดังตอนกี่โมงก็จะทราบเวลาตาย โดยแพทย์ระบุว่าตายประมาณ 6-8 ชั่วโมง โดยจะรอผลจากพิสูจน์หลักฐาน ส่วนประเด็นโทรศัพท์มือถือว่ามีกี่เครื่องรอการตรวจสอบอยู่ ทั้งในเรื่องสัญญาณที่พบที่บางนา ก็จะมีการตรวจสอบให้ชัดเจน โดยที่ทราบว่ามีความเครียดแต่ไม่ทราบว่าขนาดไหนแต่ตำรวจทุกคนที่มีคดีก็เครียดทุกคน แต่การตรวจสอบจากนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งตอนนี้สั่งการระดับผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดว่าที่เหลือถ้ามีจะต้องส่งเข้าบำบัดในสถานพยาบาลจามกระบวนการ ส่วนเป้าหมายที่จะลงพื้นที่ใดในการจู่โจม ระบุไม่ได้เป็นความลับ

สำหรับกรณี มีนักข่าวโทรไปสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการข่มขู่ว่าจะมีการจะถูกยิง สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ตนเอง ซึ่งตำรวจทั้งหมดได้เรียกสอบเพื่อหาความเป็นจริงแต่ยังไม่ให้ความเป็นจริงและได้สอบในฐานะการเป็นพยานซึ่งถ้ามีการให้การแล้วเป็นเท็จก็จะมีการดำเนินคดีเพิ่มแน่นอน ซึ่งจากนี้จะมีการหมายจับอีกแน่นอน และขอใช้เวลาอีกหน่อยให้พนักงานสอบสวนทำงานก่อน โดยนายตำรวจที่เรียกสอบมีเท่านี้ และรวมถึงเรื่องส่วนสติ๊กเกอร์ ไปด้วย ส่วนการเด้งผู้การและผู้กำกับการเมืองนครปฐม เป็นเรื่องของความหย่อนยานในการทำหน้าที่ปล่อยให้ลูกน้องไปรับใช้กลุ่มคน ซึ่งถ้าตำรวจไม่ไปเป็นไม้ค้ำยันให้ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม