ที่สถานีรถไฟอุตรดิตถ์ นายเผชิญ รอดจัน นายสถานีรถไฟอุตรดิตถ์ แจ้งว่าตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดการเดินรถกลับมาใหม่ คือ จากสถานีรถไฟศิลาอาสน์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ไปถึง สถานีรถไฟสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม66 ที่ผ่านมาปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวที่สนใจ แห่กันมาขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟอุตรดิตถ์ กันเต็มทั้ง 3 โบกี้ และในช่วงวันหยุดหรือวันเสาร์-อาทิตย์ก็จะมีนักท่องเที่ยวมาซื้อตั๋วรถไฟที่สถานีรถไฟอุตรดิตถ์ เพื่อไปลงยังสถานีรถไฟสวรรคโลก โดยมาเป็นหมู่คณะหรือมาส่วนตัว บางคนมาเพื่อรำลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ บางคนพาลูกหลานมานั่งรถไฟเที่ยวกันเป็นครอบครัว

สำหรับรถไฟขบวนศิลาอาสน์ -สวรรคโลก ขบวรรถดังกล่าวออกจากสถานีรถไฟศิลาอาสน์ 10.00 น. ถึงสถานีรถไฟอุตรดิตถ์ 10.02 น.สถานีต่อไปรถไฟจอดที่สถานีวังกะพี้ ตรอน ท่าสัก ชุมทางบ้านดารา คลองมะพลับ สวรรคโลก ไปถึงสถานีสวรรคโลกเวลาประมาณ 11.00 น. และเที่ยวกลับ  ออกจากสถานีรถไฟสวรรคโลก เวลา ประมาณ 11.35 น. ค่ารถไฟไปสวรรคโลก 12 บาท กลับ12 บาท ผู้สูงอายุลดครึ่งราคา ไป6 บาท กลับ 6 บาท

นางสุจินดา จารุชาติ ข้าราชการครูบำนาญ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้จะพาเพื่อนไปเที่ยวที่สถานีสวรรคโลก เป้าหมายที่จะไปเที่ยวคือสถานีรถไฟสวรรคโลก และจะเที่ยวแถวนั้นเพราะรถไฟจะจอดที่สถานีสวรรคโลกประมาณ 30 นาที วันนี้เป็นการรวมกลุ่ม สว.ทั้งหลาย นั่งรถไฟเที่ยวกัน และเตรียมอาหารการกินเตรียมไปด้วย เพื่อย้อนอดีต บางคนอาจจะยังไม่เคยนั่งรถไฟมาที่สถานีสวรรคโลกตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบัน การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดการเดินรถไฟสายนี้ รู้สึกยินดีเพราะจะมีการท่องเที่ยวเชื่อมโยงเพิ่มขึ้นอีก 1 เส้นทาง จากทางรถ เพิ่มมาคือทางรถไฟ

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์   ราชประสิทธิ์ จ.อุตรดิตถ์