ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณชุมชนตลาดประตูน้ำพระอินทร์ หมู่ 7 ตำบลเชียงรากน้อยอำเภอบางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณต้นโพธิ์ยักษ์อายุกว่า 100 ปีเกิดโค่นล้มลง โดยมีเจ้าหน้าที่กองช่างของเทศบาลตำบลพระอินทร์ราชาและ รถกระเช้ารถตัดต้นไม้ลงพื้นที่เร่งเคลียร์ ตัดกิ่ง ไม้ ใส่รถบรรทุกพื้น เคลียร์ พื้นที่ ที่คืนให้กับประชาชน สอบถาม อาจารย์ประยูร สังข์ยุทธ  อายุ 89 ปี ชาวบ้านที่อยู่ตรงข้ามกับต้นโพธิ์บอกว่าเมื่อวานช่วงเวลา18:30 น ได้มีฝนตกลงมา อยู่ช่วงนึงแล้วก็หยุดตก ฝนก็หยุด พอตกดึกประมาณ 6 ทุ่มกว่าๆ ตนเองได้ยินเสียงดังคล้ายมีอะไรตกกระแทกกับลงพื้นจึงได้มองหน้าต่างไปดูหลังบ้านคิดว่ามีรถพุ่งมาชนรถยนต์ของตนที่จอดอยู่แต่ก็ไม่มีจึงเดินออกมาหน้าบ้าน

ก็แทบตกใจเมื่อเห็นต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี โค่นล้มลงไป  โชคดีที่บริเวณข้างต้นโพธิ์มีศาลพระภูมิที่เป็นที่สักการะและบูชาของชาวชุมชนประตูน้ำพระอินทร์ไม่ได้รับความเสียหายและไม่มีบ้านเรือนหรือมีคนถูกต้นไม้ทับได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร ทั้งที่ขณะนั้นก็มีชาวบ้านกำลังเดินอยู่บริเวณนั้นด้วย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองเป็นคนชาวประตูน้ำพระอินทร์เกิดมาก็เห็นต้นโพธิ์ต้นนี้แล้วอายุกว่า 100 ปีและ คิดว่า ปาฏิหาริย์มีจริงเพราะต้นโพธิ์ที่โค่นล้มลงไปไม่ได้ ล้มลงไปทับศาลพระภูมิและ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลยแม้แต่คนเดียว ส่วนต้นโพธิ์ที่ล้มนั้นบริเวณใต้ฐานยังพบว่ามีทั้งงูเห่างูเหลือมหลายตัวซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นงูของเจ้าที่ แต่ก็ไม่ได้ทำร้ายอะไรกับประชาชน ต่อจากนี้ไปทางชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้า ตลาดพระอินทร์ราชาจะต้องทำพิธีทำบุญใหญ่ บริเวณหน้าศาลพระพรหม เพื่อ ความเป็นสิริมงคล

ทางด้าน  นายสุโชติ อัศวโนดม นายกเทศมนตรีตำบลพระอินทราชา    เผยว่าตนเองได้รับแจ้ง เหตุตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาจึงได้ลงพื้นที่พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานกองช่างระดมกำลังเข้ามาเคลียร์ตัดแต่งกิ่งต้นไม้และจะต้องรีบนำต้นโพธิ์ ที่โค่นล้มลงออกจากพื้นที่ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงวันพรุ่งนี้ส่วนต้นโพธิ์ต้นนี้มีอายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่เคียงข้างกับศาลพระพรหมของชาวบ้านในตลาดประตูน้ำพระอินทร์

ภาพ-ข่าว สุรัตน์ จ.อยุธยา