นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พาญาติของสาวไทย ชาว จ.นครราชสีมา ที่ถูกหลอกไปทำงานนวดแผนไทยที่ดูไบ ก่อนเสียชีวิตปริศนาหลังเดินทางไปได้แค่ 3 วัน ซึ่งศพถูกนำมาโดยจากสายการบิน EK 384 เดินทางจากเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) มายังสนามบินสุวรรณภูมิ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า แม่และญาติต่างกอดรูปผู้เสียชีวิตและกอดโลงร่ำไห้

เนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา  พี่สาวและญาติได้เดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล และแจ้งว่า น้องสาวอายุ 49 ปี ถูกหลอกไปทำงานนวดแผนไทยที่ดูไบ เดินทางไปตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. 65 ก่อนจะหายไปติดต่อไม่ได้ ผ่านไปร่วม 9 เดือน วันที่ 13 ก.ค. 66 ญาติได้รับการติดต่อจากคนไทยในเมืองดูไบ แจ้งว่าน้องสาวเสียชีวิตแล้วตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. 65 หลังเดินทางไปถึงแค่ 3 วัน ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด และอยากทราบสาเหตุการเสียชีวิตของน้องสาวว่าเกิดจากอะไร

หลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสาน นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล และนายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างแดน ก่อนจะพาแม่และญาติผู้เสียชีวิตไปพบในวันที่ 3 ส.ค. 66 โดยทางกรมการกงสุลได้ประสานสถานกงสุลใหญ่ ที่ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ดำเนินการในเรื่องขั้นตอนการส่งศพกลับไทย และประสานกลุ่มคนไทยที่เมืองดูไบ ที่รู้ข่าวการเสียชีวิตของคนไทยในต่างแดน ช่วยรวบรวมเงินช่วยเหลือจ่ายค่าดำเนินการพาศพกลับไทย ประมาณ 2 แสนบาท เนื่องจากครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีฐานะยากจน

ล่าสุด นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในการดำเนินการรับศพ พร้อมขอบคุณ นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล และนายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างแดน ที่ให้การช่วยเหลือ และขอบคุณคนไทยที่เมืองดูไบ ที่รวบรวบเงินช่วยเหลือจ่ายค่าดำเนินการในการส่งศพกลับประเทศไทย

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE