ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ   น.ส.ใหม่ อยู่เย็น อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.12 ต.โนนคูณ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ  พร้อมด้วยพ่อแม่ ญาติพี่น้อง ได้เดินทางมาพบกับ พ.ต.ท.ทองพูน  ประกอบกิจ  สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อนำเอาหลักฐานเกี่ยวกับการถูกแก๊งค์คอลเซนเตอร์มาหลอกให้โอนเงินไปจนเกลี้ยงบัญชีธนาคาร นำเอามามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติมในการติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้

น.ส.ใหม่ อยู่เย็น อายุ 30 ปี กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2566 ตนได้มาแจ้งความกับ ร.ต.ท.ธนพล โนโชติ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2566 เวลาประมาณ 10.12 น. ได้มีหมายเลขโทรศัพท์ 093 -7470633 ส่งลิงค์เกี่ยวการติดตามพัสดุมาทางข้อความของตนที่หมายเลขโทรศัพท์ ******โดยแจ้งว่า พัสดุที่ตนส่งไปยังกรุงเทพฯมูลค่าประมาณ 2,000 บาท นั้นได้รับความเสียหาย หากต้องการรับเงินชดเชยพัสดุที่เสียหายให้กดเข้าไปดู ปรากฎว่าเป็นคิวอาร์โค้ดให้สแกนไลน์ ตนจึงได้ใช้เครื่องโทรศัพท์หมายเลข *******สแกนเข้าไป ปรากฎเป็นไลน์ชื่อบัญชี “F Ex” จากนั้นได้สนทนากัน ไลน์ชื่อบัญชี “F  Ex “จึงได้ส่งลิ้งค์มาให้ตน  ซึ่งตนกดเข้าไปอีก และให้ตนกลับไปทำตามขั้นตอนเครื่องโทรศัพท์ที่ได้รับลิ้งค์ครั้งแรก ตนจึงได้ส่งลิ้งค์ดังกล่าวไปทาง Messenger Facebook ของหลานสาว จากนั้นตนจึงได้ใช้โทรศัพท์เครื่องแรกเข้าไปที่ Messenger Facebook ที่ได้ส่งให้หลานสาว  ซึ่งตนได้กดเข้าไปและได้กดดาวน์โหลด  แอพส่งของ F  Ex   กดติดตั้งและกดรับการตั้งค่าต่างๆในโทรศัพท์ ซึ่งขณะนั้นได้มีโทรศัพท์หมายเลข 062-0370732 ได้โทรมาบอกวิธีติดตั้งแอพและให้ทำตามขั้นตอนต่างๆ ผู้แจ้งได้ทำตามขั้นตอนจนทำการติดตั้งสำเร็จ

น.ส.ใหม่ อยู่เย็น อายุ 30 ปี กล่าวต่อไปว่า  จากนั้น ไลน์ชื่อบัญชี “F  Ex “ได้โทรเข้ามาให้ตนส่งคิวอาร์โค้ดธนาคารกรุงเทพของผู้แจ้งไปให้และให้ตนโอนเงินจากบัญชีธนาคารกรุงเทพไปยังบัญชีธนาคารอื่นของตนก่อนชัก 30-50 เปอร์เซ็นต์  ตนจึงได้โอนไปรวมทั้งหมด 159,107 บาท ไปยังบัญชีธนาคาร ธกส. ชื่อบัญชี น.ส.ใหม่ อยู่เย็น หมายเลขบัญชี ********* จากนั้นสายได้หลุดไป จากนั้น ตนผิดสังเกตุพบเห็นเป็นรูปคอมพิวเตอร์ที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือของตน จึงได้เข้าไปตรวจสอบในแอพธนาคาร ธกส. พบว่า เงินในบัญชีธนาคารของตนทั้งหมด จำนวน 163,226 บาท ได้ถูกดูดหายไปหมดเกลี้ยงบัญชีธนาคาร ตนจึงได้โทรศัพท์ไปยังธนาคาร ธกส. ได้รับแจ้งจากธนาคารว่า บัญชีที่ปลายทางที่บัญชีธาคาร ธกส.ของผู้แจ้งได้โอนไป คือ บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี ********=ชื่อบัญชี สุพรรณสา และถูกโอนเข้าไปยัง บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี ******** ไม่มีชื่อบัญชี ตนเชื่อว่าถูกหลอกลวง ทำให้ตนได้รับความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อขอให้พนักงานสอบสวนติดตามเงินของตนให้ด้วย และให้จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน พ.ต.ท.ทองพูน  ประกอบกิจ  สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ  กล่าวว่า  คดีนี้ตนจะสั่งการให้ร้อยเวรเจ้าของคดีเร่งดำเนินการตามกฎหมาย โดยให้ประสานงานกับทางธนาคารเพื่อทำการอายัดเงินที่ถูกดูดเอาไป และจะเร่งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป/

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษศรีสะเกษ