ศูนย์วิทยุ สภ. พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในหมู่บ้านชุมชนเคหะอยุธยา หมู่ 1 ตำบล.หันตราอำเภอ พระนครศรีอยุธยาจังหวัด.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ รุด ไปที่เกิดเหตุเพื่อฉีดน้ำสกัด ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียวอยู่หลังริมสุดท้ายซอย บ้านเลขที่ 68/125  แสงเพลิงลุกไหม้บริเวณด้านนอกของบ้านซึ่งดัดแปลงทำเป็นครัว เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำฉีดสกัดนานกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เหลือแต่กลุ่มควัน ตรวจสอบความเสียหายบริเวณด้านนอกไฟไหม้เสียหาย อุปกรณ์ทำครัว เตาแก๊ส และบนหลังคาได้รับความเสียหายทั้งหมดและยังพบรถจักรยานยนต์ Honda Scoopy สีแดงหมายเลขทะเบียน 2 กอ 4123 ชลบุรีสภาพถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน

สอบถาม นาย นิพนธ์ สุขนิม อายุ 65 ปี  เจ้าของบ้าน เล่าว่าตนเองประกอบอาชีพค้าขายยำปลาดุกฟูและทำแกงขายขณะเกิดเหตุได้ จุดเตาแก๊ส อุ่นกับข้าวทิ้งไว้หน้าบ้าน ซึ่งดัดแปลงทำเป็นครัว จากนั้นก็ออกไปตลาดพอกลับมาอีกทีไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว โชคดีที่หลานสาวและเหลน ไม่ได้รับอันตรายใดๆ

ทางด้านนางสาว อลิสา สุขนิม อายุ 21 ปี  บอกว่าตนเองอยู่ในบ้านกับลูกชาย อายุ 3 ขวบ จากนั้นลูกก็ เรียกตนบอกว่าไฟไหม้จึงเดินออกมาจากบ้านก็พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงอุ้มลูกวิ่งหนีตายออกมาจากแสงเพลิงโชคดีที่ปลอดภัย

ส่วนสาเหตุนั้นปู่ของตนเองได้อุ่นอาหารไว้ โดยติดเตาแก๊สเอาไว้จากนั้นก็ออกไปข้างนอก จนเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวน จะ ทำการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดไฟไหม้อีกครั้งความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้

ภาพ-ข่าว สุรัตน์ จ.อยุธยา