จากกรณี ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศจะทำการตัดตกแต่งกิ่งยางนายักษ์ ถนน เชียงใหม่ลำพูน อ สารภี  จ เชียงใหม่ตลอดสาย ระหว่างวันที่ 27 มิย  ถึง 1 กค 66 หลังจากที่มีกิ่งยางแห้ง หักฟาดใส่ ผู้ใช้รถใช้ถนนย่านถนนเชียงใหม่ลำพูน อ สารภี เชียงใหม่ เสียชีวิต และบาดเจ็บ นอกจากนี้กิ่งยางยังหล่นใส่ทรัพย์สิน รถยนต์ผู้ใช้รถใช้ถนนย่านถนนดังกล่าวได้รับความเสียหาย ประกอบกับ ช่วงนี้เข้าฤดูฝน จะเกิดพายุฝน และมีประกาศเขตรอยเลื่อย การเกิดแผ่นดินไหวที่เชียงใหม่ หวั่นว่ากิ่งยางที่แห้ง เปราะจะหล่น ทางองค์การฯ จึงได้ดำเนินการตัดแต่งกิ่งยางเพื่อป้องกันดังกล่าว

คืบหน้า ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำนำรถเครนรถยกขนาดใหญ่ พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์การตัด ตบแต่งกิ่งต้นไม้ มาดำเนินการดังกล่าว โดยจุดแรกเริมจากบริเวณเขตเทศบาลตำบลหนองผึ้ง อ สารภี เชียงใหม่ ก่อนเป็นอันดับแรก โดยใช้รถเครนยก คนงานดึงขึ้นไปบนต้นยางพร้อมเลื่อยยนต์ ขึ้นไปตัดตกแต่งกิ่งต้นยางที่เปราะ และแห้ง ทีละต้นที่ได้สำรวจมาแล้วต้นไหนมีกิ่งแห้งเปราะ ในเขตเทศบาลตำบลหนองผึ้ง

ทางด้านเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จะมีงบประมาณในส่วนตัดแต่งกิ่งต้นยางยักษ์ เขต อ สารภี เชียงใหม่ ประจำทุกปีอยู่แล้ว ประกอบกับช่วงนี้เข้าฤดูฝน และคาดจะเกิดพายุฝนและกระแสข่าวรอยเลื่อยในเขตจังหวัดเชียงใหม่ หวั่นจะเกิดแผ่นดินไหว ทางองค์การ จึงได้เร่งดำเนินการตัดแต่งกิ่งต้นยางยักษ์ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้กิ่งยางแห้ง หรือเปราะ เกิดหล่นใส่ผู้ใช้รถใช้ถนนย่านถนนเชียงใหม่ลำพูน อ สารภี ตลอดสาย  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสำรวจกิ่งต้นยางที่แห้งและเปราะ ก่อนหน้านั้นแล้ว ว่ามีต้นไหนที่ต้องเร่งดำเนินการ ก็เริ่มเขตเทศบาลตำบลหนองผึ้ง อ สารภี เชียงใหม่ เป็นจุดแรก และไล่ไปตลอดสาย เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 มิย 66 ไปถึง 1 กค 66 ก็ขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้ ประชาชนควรเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว มีซอยแยกหลายจุดเพื่อหลีกเลี่ยงรถติด

ภาพ-ข่าว นิวัตร  ธาตุอินจันทร์  เชียงใหม่