นายปริน วิลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพราน ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนในพื้นที่ เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลพราน  อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ หลังทราบเรื่อง ได้สั่งการให้ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลพราน จัดชุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถดับเพลิง  เข้าไปทำการควบคุมเพลิงเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน ที่เกิดเหตุ อยู่บ้านเลข 341 หมู่ 2 ตำบลพราน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ สภาพเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เกิดเพลิงไหม้บริเวณ ฝ้าข้างบนของหลังคาบ้าน  ซึ่งขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ปรากฏว่า ภายในบ้าน มีผู้ป่วยติดเตียงอาศัยอยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อ คือ นางชา ชูวัน อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ญาติพี่น้องและเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเข็นเตียงผู้ป่วยติดเตียง ออกมาจากตัวบ้าน และย้ายมายังพื้นที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันอันตราย หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ทำการใช้สายฉีดน้ำดับเพลิง ฉีดน้ำเข้าควบคุมเพลิงจนทำให้เพลิงสงบลง 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐาน การเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ว่า อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ เป็นสายไฟฟ้าบริเวณฝ้าข้างบนตัวบ้าน และจากการสอบถาม ผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน ได้ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังลักษณะคล้ายระเบิด ดังขึ้น 1 ครั้ง ก่อนเริ่มมีควันพวยพุ่งออกจากฝ้าตรงจุดที่เกิดเพลิงไหม้ ซึ่ง จะได้ทำการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  ในพื้นที่ตำบลพราน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ เกิดเหตุเพลิงไหม้ติดต่อกันมาแล้ว ถึง 2 วัน โดยเมื่อวาน (  2 ก.ค.66 ) เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านสองสามีภรรยา ที่ไปช่วยกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ก่อนกลับมาพบว่าบ้านเกิดไฟไหม้ และในวันนี้ ( 3 ก.ค.66 )  ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง ที่บ้านแห่งนี้

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ