ตำรวจ สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุรถยนต์กระบะถูกรถสิบล้อพ่วงลากชน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ หลายราย โดยเหตุเกิดตรงบริเวณแยกไฟแดงแม่ขรี ฝั่งขาล่อง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ เทศบาลตำบลแม่ขรี และกู้ชีพ รพ.ตะโหมด ในที่เกิดเหตุ ตรงแยกไปแดง ติดกับป้อมยามจราจร สภ.ตะโหมด เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะโตโยต้าไมตี้เอ็ก สีเขียว หมายเลขทะเบียน บจ.5466 พัทลุง สภาพรถด้านข้างฝั่งช้ายพังเสียหาย ขึ้นไปอยู่บนเกาะกลางตรงแยก และห่างออกไป พบรถบรรทุกสิบล้อพ่วง หมายเลขทะเบียน ส่วนหาง 71-1786 นนทบุรี ป้ายทะเบียนพ่วงหน้า 71-1785 นนทบุรี สภาพด้านหน้าพังเสียหาย โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบตรงล้อพ่วงหลัง ผู้เสียชีวิต 1 ราย เพศหญิง และบริเวณภายในรถยนต์กระบะมีผู้เสียชีวิต อีก1 รายเป็นผู้หญิงเช่นกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง และกู้ชีพแม่ขรี ได้ช่วยกันนำคนเจ็บโรงพยาบาลตะโหมด จำนวน 5 ราย  ก่อนนำตัวส่งต่อ1 ราย ที่ รพ.บางแก้ว แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเวลาต่อมา

จากการสอบถามคนขับรถบรรทุก ชื่อนาย โสธร ยุติกะ อายุ 49 ปี ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้บรรทุกสินค้ามาจาก กทม.เพื่อนำส่งในพื้นที่ จ.สงขลา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นตรงและมีแยกไปแดง โดยช่วงที่ตยขับมาถึงเป็นช่วงที่มีการเปิดเขียว ทำให้ตนขับมาปกติ แต่ในจังหวะเดียวกัน รถกระบะที่ขับมาอีกฝั่งเลี้ยวขวาตรงทางแยกปาดหน้าอย่างกระชันชิด ตนพยายามเบรก แต่ไม่ทัน ก่อนผู้ชนส่วนท้ายกระบะจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หาภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงเหตุดังกล่าว พบว่าคลิปจรปิดสอดคล้องกับคำให้การของคนขับรถ ประกอบตรงแยกไปแดงดังกล่าว มีการให้สัญญานไฟที่สับสน ทำให้คนขับรทางตรงและทางเลี้ยวขวามักเข้าใจผิดเสมอ จนเกิดอุบัติแบบนี้มาแล้วไม่ต่ำ 4-5 ครั้งหลังมีการปล่อยสัญญานไฟแดงใหม่ 

ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าช่วงเกิดอุบัติทำให้มีคนกระเด็นตกลงมาจากรถและได้รับบาดเจ็บ ที่น่าสงสารคือเด็กที่นั่งมาส่วนท้ายกระบะกระเด็นตกลงมาต่อหน้าต่อตาได้รับบาดเจ็บสาหัส  โดยทราบรถยนต์กระบะคันที่เกิดเหตุ กำลังกลับจากงานศพญาติในพื้นที่ อ.ป่าบอน  และใกล้ถึงบ้านเพียง 500 เมตร แต่มาเจออุบัติเหตุดังกล่าว

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง