ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จังหวัดปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 1 โดยมี นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ รองนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวรายงาน พร้อมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิด

บรรยากาศพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา มีขบวนพาเหรดจากโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดปทุมธานีสวยงามตระการตา ชูประเพณีวัฒนธรรม 7 อำเภอ และต้านยาเสพติด การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 1 ในวันนี้ นักเรียน นักศึกษา เป็นทรัพยากรบุคคล ที่จำเป็นจะต้องพัฒนา ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคมควบคู่กันไป กิจกรรมทางด้านพลศึกษา ทางการกีฬา และนันทนาการ เป็นกิจกรรมที่เหมาะสมมากที่สุด ที่สมารถนำมาพัฒนา และบูรณาการทุกส่วนเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้กำหนดนโยบายด้านการกีฬา นันทนาการ และวิทยาศาสตร์การกีฬาไว้อย่างชัดเจน เพื่อพัฒนาให้เป็นรูปธรรม ตามแบบแผนการพัฒนา การกีฬาของชาติ กีฬายังนับเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งประการหนึ่ง ที่จะส่งเสริมนักเรียน นักศึกษา ให้ตระหนักถึงคุณค่าของการกีฬา การเล่นกีฬาเพื่อการแข่งขัน ตั้งแต่ระดับขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงระดับอาชีพ และการแข่งขันกีฬาในกลุ่มนักเรียน นักศึกษาจึงมีความสำคัญ ที่จะต้องพัฒนาขีดความสามารถ ของนักกีฬาแต่ละคน ให้พัฒนาขึ้น โดยการแข่งขันมี 11 ชนิดกีฬา    

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดปทุมธานี ศึกษาธิการจังหวัดปทุมธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ด้านการกีฬาของจังหวัดปทุมธานี มซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งอันก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด  สร้างความสมานฉันท์ ในหมู่คณะ จึงได้ดำเนินการจัดทำโครงการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 1ขึ้น มีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้เพื่อให้นักเรียนนักศึกษา  ได้เปิดโลกทัศน์ของตนเอง กว้างมากขึ้น มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน และได้รู้จักตนเองมากขึ้น มีโอกาสประเมินตนเองไปในตัว ว่าจุดเด่น จุดด้อยมีอะไรบ้าง และเป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ความมีระเบียบวินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้จักเคารพกภูกติกา และส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง สมบูรณ์อย่างสม่ำเสมอ และยังสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษาในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ได้มีโอกาสใช้ทักษะและประสบการณ์ จากที่ได้ฝึกฝน มาพัฒนาไปสู่ การแข่งขันในระดับสูงขึ้นต่อไป

@chaijexu

ปทุมธานี ยิ่งใหญ่นายกแจ๊สเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาจังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 1

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี