น.ส.บุญส่ง  พุ่มเพชร  อายุ 54 ปี อาชีพ พนักงานผู้ดูแลร้านร้านเช่าชุดวิวาห์  ร้านเช่าชุดรัตติรส ม.5 ต.บึงคำพร้อย  อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี  ได้ร้องเรียนมายังสื่อมวลชนว่าบริเวณถนนธัญบุรี-ลำลูกกา คลอง7 จนทำให้บริเวณถนนเส้นลำลูกกา หมายเลข 3312 นั้นได้มีผลกระทบเรื่องฝุ่นละลองจำนวนมากไปด้วย   เบื้องต้นได้ประสานไปยังเทศบาลที่รับผิดชอบและบริษัทผู้รับเหมาแล้วแต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง  จึงวอนมายังสื่อมวนชลให้ช่วยนำเสนอข่าวและติดตามแนวทางแก้ไขปัญหานี้ให้ประชาชนในพื้นที่  เนื่องจากได้รับความดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

 จาการสอบถาม น.ส.บุญส่ง  พุ่มเพชร  พนักงานผู้ดูแลร้านร้านเช่าชุดวิวาห์  กล่าวว่า ปกติตนทำความสะอาดและบริเวณระเบียงหน้าร้าน 1 สัปดาห์ ต่อ 1 ครั้ง  พอมีการก่อสร้างทำถนนเส้นธัญบุรี-ลำลูกกา คลอง7 ต้องทำความสะอาดทุกวัน เนื่องด้วยเกิดปัญหาเรื่องมีฝุ่นละอองจำนวนมากที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่  เบื้องต้นชาวบ้านหลายคนได้โทรศัพท์ไปร้องเรียนไปยังหน่อยงานที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ก็ไม่รู้ว่าเรื่องนี้ถึงไหนแล้ว

 ตนก็เป็นหนึ่งในผู้ที่โทรศัพท์ร้องเรียนไปยังเทศบาลในพื้นที่และบริษัทผู้รับเหมาที่ทำถนนเส้นนี้เช่นเดียวกัน  แต่ไม่เห็นจะมีการแก้ไขอะไรมาตลอด 3 เดือนที่มีการก่อสร้างถนนเส้นนี้  ตนจึงวอนมายังสื่อมวลชนให้ช่วยติดตามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รีบมาแก้ไขปัญหาเรื่องฝุ่นละอองในครั้งนี้โดยด่วน  เพราะประชาชนในพื้นที่เริ่มเสียสุขภาพจิตอีกทั้งมีอาการป่วยกันแล้วโดยเฉพาะตนที่เป็นโรคภูมิแพ้

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี