สืบเนื่องจากพลเมืองดีแจ้งมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่า ตนเองเป็นคนรักแมวและเพิ่งไปรับแมวจากเจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรี – เพจใหม่ มาเลี้ยง 1 ตัว จากการติดตามทางเพจพบว่า เจ้าของเพจเป็นคนรักแมว และมักจะมีคนนำแมวมาทิ้งให้เลี้ยงจำนวนมาก ประกอบกับเวลาเจ้าของเพจไปไหนมาไหนพบเห็นแมวที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ถูกทำร้าย หรือมีทางผู้ติดตามเพจแจ้งมาก็จะไปช่วยเหลือนำไปรักษาจนมีแมวอยู่ในความดูแลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้รวมแล้วกว่า 200 ชีวิต ซึ่งทางเจ้าของเพจติดหนี้โรงพยาบาลสัตว์หลายแห่งในการรักษาพยาบาลแมว ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ลงพื้นที่บ้านปันรักแมวมีนบุรี ซอย ราษฎร์อุทิศ 70 แขวงแสนแสบ มีนบุรี กรุงเทพฯ โดยนำอาหารแมวและเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งไปมอบให้กับนางวันทนา พร้อมกล่าวว่า จะประสานทาง กทม. ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาประสานการช่วยเหลือ และหากผู้ที่มีจิตศรัทธารักและสงสารแมวสามารถประสานความช่วยเหลือโดยตรงได้ที่ นางวันทนา เปรมอนันต์ เจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรี – เพจใหม่ โทร. 091 810 2900

พร้อมกันนี้นางปวีณา ยังได้รับแมว 4 ตัว จากบ้านปันรักแมวมาอุปการะเลี้ยงดูที่มูลนิธิปวีณาฯ โดยตั้งชื่อแมวทั้ง 4 ตัวว่า โอเลี้ยง โอลีฟ โอเล่ โอปอล์ อีกด้วย.

หากใครต้องการบริจาคช่วยเหลือแมวกว่า 200 ชีวิต เรื่องค่ารักษาพยาบาล หรือต้องการรับแมวไปเลี้ยงดู สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นางวันทนา เปรมอนันต์ เจ้าของเพจ บ้านปันรักแมวมีนบุรี – เพจใหม่ โทร. 091 810 2900

ภาพ-ข่าว  THAIREFERENCE