กองกำลังผาเมือง โดย ร้อย.ม.4 เฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ภายใต้การอำนวยการของ  พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ได้จัดกำลังพล1ชุดทำการตั้งจุดตรวจ บริเวณสี่เเยกไฟแดง บ.ทุ่งเกลี้ยง ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ

ต่อมาพบรถยนต์กระบะตอนเดียวใส่คอกเหล็กที่ท้าย ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์บรรทุกคนงานมาเต็มคันรถ เจ้าหน้าที่ฯจึงขอตรวจสอบเอกสารการเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรซึ่งทั้งหมดไม่มีหลักฐานแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู และให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้ปรากฏความผิดฐานลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายจำนวน 10 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 4 คน อายุตั้งแต่ 20-45 ปี สอบถามแรงงานต่างด้าว ทั้งหมดให้การว่าได้ทำงานอยู่สวนส้มแห่งหนึ่ง ที่หมู่บ้านเวียงแก้ว ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน เป็นเวลา 3 เดือนแล้ว ทราบว่าเจ้าของสวนอาศัยอยู่ กทม. โดยทั้งหมดจะเดินทางไปซื้อของใช้ที่ อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป/

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร  ลาพิงค์/เชียงราย