จากกรณีที่มีการแชร์ ข้อมูลใน Social Media ขอความช่วยเหลือของคุณแม่ชาวมาเลเซียว่า ลูกสาวหายตัวไป ชื่อ “แอนจี้ ซอง ซัม ยี” หลังจากแอนจี้ ได้เดินทางข้ามแดนจากประเทศมาเลเซีย เข้ามาในประเทศไทยทางด่านพรมแดนสะเดา จังหวัดสงขลา จากนั้นพบว่าได้เดินทางมาทางภาคเหนือของประเทศไทย และไม่สามารถติดต่อได้ทำให้ทางญาติพยายามติดต่อ ประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ และทาง Social Media เพื่อให้ช่วยตามหาลูกสาว

พบว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มาเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณหน้าด่านพรมแดนแม่สาย แห่งที่ 1 โดยเวบาประมาณ 07.00 น.วันที่  30 พ.ค.66   พบว่า แอนจี้   ได้ซ้อนรถจักรยานยนต์จากหน้า โดยล่าสุด สามารถโทรศัพท์ติดต่อได้แต่ไม่มีผู้รับสายปลายทาง โดย ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวนางนวล (นามสมมุติ) เข้าให้ปากคำที่ สภ.แม่สาย  ซึ่งนางนวลให้การว่าได้รับค่าจ้าง 500 บาท กับการไปส่งน้องแอนจี้ ที่ท่าน้ำข้ามแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลว่า สัญญาณโทรศัพท์ของแองจี้ได้หายไป บริเวณพื้นที่ ตำบลเกาะช้างอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายซึ่งเป็นพื้นที่ชายแดนไทยเมียนมามีเพียงแม่น้ำลวกกั้นเท่านั้น สำหรับการข้ามพรมแดนของแองกี้นั้นพบว่า ได้ถือพาสปอร์ตประเทศมาเลเซีย ทำให้ไม่สามารถข้ามด่านพรมแดนแม่สายได้เนื่องจากไม่มีวีซ่าไปยังประเทศเมียนมา ซึ่งหากต้องการข้ามไปจะต้องลักลอบข้ามทางช่องทางธรรมชาติ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ ให้แหล่งข่าว ติดตามว่าได้ข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเพื่ออะไร ถูกหลอกลวงไปทำสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่ซึ่งความคืบหน้า จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย