ที่โรงเรียนเจริญดีวิทยา หมู่ 10 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี น.ส.พรทิพา  สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ช่อง 160 จานดำ เป็นประธานร่วมงานดื่มน้ำชาการกุศล”รวมน้ำใจชาวเจริญดีวิทยา”เพื่อหารายได้สนับสนุนการศึกษาและพัฒนาโรงเรียน โดยมี น.ส.เหมือนฝัน จันทร์ประสิทธิ์ ผอ.โรงเรียนเจริญดีวิทยา นายอำพร  หิมเจริญ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเจริญดีวิทยา นายประเสริฐ  หมุดทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี ร่วมงานพร้อมผู้ปกครองและนักเรียนร่วมทำกิจกรรมแสดงความสามารถบนเวทีอีกมากมาย

ผอ.ฟ้า กล่าวว่าการมาบริจาคเงินครั้งนี้ทั้งหมดทั้งมวลผอ.ฟ้าไม่ได้เหนื่อยคนเดียวการที่จะหาเงินการที่หาเงินมาให้ ถึง 5 แสนกว่าบาท เพราะผอ.ฟ้าไม่ได้บริจาคที่เดียว แต่ยังมีหลายๆโรงเรียน ช่วยเหลือหลายวัด ช่วยเหลือคนที่ลำบาก แต่ในการทำงานไม่ใช่แค่ผอ.ฟ้า ผอ.ฟ้าเป็นแค่ผู้ที่เดินนำถ้าไม่มีแขนไม่มีขา ไม่มีคนทำงาน ไม่มีคนอยู่ข้างๆ หรือคนที่อยู่เบื้องหลังช่างภาพ ผู้ตัดต่อ ซึ่งทำงานเหนื่อยเท่ากับผอ.ฟ้า ต่างพาให้กำลังใจกัน ตบมือให้ ผอ.ฟ้า ก็อย่าลืมตบมือให้กับคนที่อยู่เบื้องหลังผอ.ฟ้าด้วย เงินนั้นหายาก ความดีก็หายากเช่นกัน และต้องอดทนฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย การทำดีไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องพยายามให้ถึงที่สุด

ก็ขอขอบคุณน้องๆนักเรียนทุกๆคน ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆท่านทั้งอาจารย์และผอ. ตั้งใจอยากจะช่วยไฟฟ้าที่นี้ ซึ่งผอ.ฟ้าเข้าใจว่าการที่มีไฟฟ้าไม่พอใช้มันจะเกิดปัญหามากมาย ผอ.ฟ้าเองก็ทราบมาว่าเวลาไฟฟ้าไม่พอลัดวงจร เครื่องใช้ไฟฟ้าก็จะเสียโดยเฉพาะโน๊ตบุค หรือข้อมูลเสียหายซึ่งไฟฟ้าก็เป็นสิ่งจำเป็นต่อทุกๆคน

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเช้า 08.00 น. ผอ.ฟ้า ไปเป็นประธาน ร่วมงานพิธีบวงสรวงและประกาศผลรางวัลนาคราชอวอร์ดครั้งที่ 6  ณ บ้านพรนารายณ์เลขที่ 41/9 หมู่ 3 ถนน บางกรวย-จงถนอม ตำบล มหาสวัสดิ์ อำเภอ บางกรวย จังหวัดนนทบุรีคุณพรทิพา  สุพัฒนุกูล  ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ช่อง 160 จานดำ เป็นประธานจุดเทียนในพิธีงานพิธีบวงสรวงและงานประกาศผลรางวัลนาคราชอวอร์ดครั้งที่ 6  พร้อมคุณพรนารายณ์   มณีรุ่งโรจน์ทวี  ประธานกรรมการบริษัท ดาราอินไซด์ทีวีจำกัดร่วมงานแจกรางวัลในพิธีนี้พร้อมแจกพระสมเด็จให้กับประชาชนที่เข้ามาร่วมพิธีเพื่อเป็นสิริมงคล

คุณพรทิพา ผอ.ฟ้า กล่าว่า เป็นเรื่องราวที่เชื่อเรื่องพรมลิขิตที่ท่านได้ลิขิตไว้แล้ว พอถึงเวลาก็ถึงได้มาเจอกัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่ได้ทำวันนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ในการคนที่ได้พระสมเด็จเช่นกันที่มาอยู่ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เป็นเรื่องถ้าหากถึงเวลาพระจะต้องมาหาเจ้าของ ก็เลยเป็นเรื่องราวท่านประธานและน้องๆก็ได้ไปติดต่อเพื่อที่จะให้มาเป็นประธานจุดเทียน ซึ่งเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ทุกคน ที้ตัวเองเป็นเจ้าของพระก็จะได้เพราะว่าบางคนมีเงินเป็น 100 ล้าน แต่เขาก็ไม่มีบุญแต่ก็ยังไม่มีสิทธิที่จะได้บูชา แต่นี้ได้ฟรี ได้ฟรีเพราะเราเป็นเจ้าของ เพื่อที่องค์สมเด็จปู่ท่านบอกว่าถึงเวลาพระจะหาเจ้าของคือเรื่องจริง และตัวผอ.ฟ้าเอง ก็มีหน้าที่ในการที่ถึงเวลาก็นำพระให้กับเจ้าของ ซึ่งไม่ต้องใช้เงิน สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อมีพระแล้ว พระแท้เป็นอย่างไรทุกอย่างไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ได้มาเจอกันก็คือบุญ บุญสัมพันธ์ในอดีตชาติ อดีตชาติที่อาจจะไม่ได้พบในวัยเด็ก แต่เมื่อถึงเวลาที่กำหนดก็ไอ้มาเจอกัน ก็ถึงว่าเป็นสิริมงคลที่ได้เจอในวันนี้ และเมื่อได้รับสิ่งที่ดีแล้วก็เก็บรักษาให้ดี การที่เก็บไว้ที่ตัวก็จะเกิดบารมี เกิดสิ่งที่ประสบผลสำเร็จกับชีวิต เสริมดวงเสริมงานชีวิตก็จะดี ก็ขอให้ทุกคนรักษาพระที่ให้ไว้อย่างดีที่สุดกับชีวิตของเราก็จะเกิดสิ่งดีๆ   

ต่อมา ผอ.ฟ้า ได้เดินทางเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนของโรงเรียนเจริญดีวิทยาที่พิการมาตั้งแต่กำเนิด ที่ ซ.วากั๊ฟ บ้านเลขที่ 45/15 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว พบนาง สุมล  โต๊ะลาแว อายุ 60 ปีและนายวุฒิพงษ์  บุญมาก  อายุ 63 ปี ด.ญ. ด.ญ.สุพัฒตา  บุญมาก อายุ 12 ปี ตายายและหลาน มีอาชีพเก็บของเก่าขาย นาง สุมล เล่าว่าตนพักอาศัยกันอยู่ในบ้านกันสามคน และด.ญ.สุพัฒตา หลานสาวของตน พิการมาตั้งแต่กำเนิด รูทวารไม่มี ช่องคลอดไม่มี กระดูกสันหลังคด ปลอดมีข้างเดียว และเป็นโรคหัวใจรั่ว เส้นเลือดที่ขาตีบและหลานสาวของตนได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.ศิริราช เพื่อผ่าตัดหน้าทองใส่ท่อเพื่อที่จะถ่ายอุจาระได้และทุกวันนี้หลานสาวของตนต้องหาหมอตลอด ซึ่งตนและสามีก็มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ได้อาทิตย์ละ 1,000 กว่าบาทเงินผู้สูงอายุและเงินเบี้ยพิการหลานสาวของตน ซึ่งทุกวันนี้หลานสาวของตนเรียนอยู่ชั้น ป .6 ที่โรงเรียนเจริญดีวิทยา ตนเองเป็นต้อกระจกที่ตาข้างขวาต้องเข้าผ่าตัดไม่มีค่ารักษาพยาบาลต้องไปกู้เงิน นอกระบบมา 10,000 บาทเพื่อหาหมอ และในแต่ละวันก็ใช้ชีวิตกันอย่างลำบากอยู่กันตามมีตามเกิดกับหลานสาวที่พิการมาตั้งแต่กำเนิด

ทางด้านคุณพรทิพา  สุพัฒนุกูล  ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี กล่าวว่า เด็กน่าสงสาร ผอ.ฟ้าดูลักษณะแล้วเด็กดูเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่พอมาฟังดูแล้วเขามีใจที่เข้มแข็ง กายอาจจะไม่ค่อยแข็งแรงเพราะเกิดมาเห็นว่ารอดแค่ 30 เปอร์เซ็น แต่เขารอดเพราะคุณตาคุณยายเลี้ยงเขามาอย่างดี เลี้ยงมาด้วยความยากลำบาก ไม่มีรูทวารไม่มีช่องคลอด อยู่ด้วยความยากลำบากทุกข์ทรมานแต่เขาก็รอดจนมาถึงอายุ 12 ขวบ  ผอ.ฟ้าเห็นใจ สิ่งที่ผอ.ฟ้าจะช่วย 1.คือการเรียน ซึ่งตากับยายมีอาชีพเก็บของเก่า และอาศัยเงินผู้สูงอายุและเงินคนพิการ รวมแล้วก็ 2,000 กว่าบาท ชีวิตต้องสู้และเขาก็สู้ซึ่งปอดเขาก็มีข้างเดียว เส้นเลือดขาตีบ หัวใจรั่ว และหลังกระดูกคต คุณครูและท่านผอ.โรงเรียนน่ารักคอยดูแลตลอด ถือว่ายังดีที่มีคนรอบข้างเมตตา ไม่ว่าจะศาสนาไหนสิ่งที่สำคัญที่สุดคือมีความเมตตา กรุณา เป็นสิ่งล้ำค่ามากกว่าสิ่งอื่นใด ผอ.ฟ้าดีใจที่ได้มาตรงนี้ ไม่มากไม่มาย อยากจะช่วยเขา ถ้าเขาอยากเรียนก็จะมาคิดหาทางช่วยในทางไหน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี