ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ จังหวัดปทุมธานี นายเฉลิมชัย  สุวรรณรักษ์  อธิบดีกรมประมง , รศ. พญ.นันทกร  ทองแตง รองคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษและองค์กรสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล  และคุณณัฐรินทร์  พยุงวงศ์  รองกรรมการผู้จัดการสายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ  ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ร่วมแถลงข่าวจัดงาน “วันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 33” ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. บนพื้นที่กว่า 7,000 ตร.ม. ทั่วบริเวณชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์

กรมประมง ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ตลอดจนภาครัฐและเอกชน จัดงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ปีนี้จัดงานภายใต้ธีม “Wonders of the Aquatic World” ที่คุณจะได้สัมผัสกับชีวิตพิศวงจากสัตว์น้ำกว่า 80 สายพันธุ์ อลังการกับการประกวดปลาสวยงามที่ได้มาตรฐานที่สุดในประเทศไทยมากถึง 7 ชนิด 75 ประเภท กว่า 1,000 ตู้ และยังมีกิจกรรมความรู้ ความสนุกอีกมากมาย ตลอดจนนิทรรศการความรู้ทางการแพทย์ “Healthy Thai คนไทยสุขภาพดี” โรคทางอายุรศาสตร์จากคุณหมอโรงพยาบาลศิริราช พร้อมกิจกรรมการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่

นายเฉลิมชัย  สุวรรณรักษ์  อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า  งานวันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 33 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อนำรายได้ทูลเกล้าถวาย สมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ และเป็นการส่งเสริม อนุรักษ์ เผยแพร่ความรู้ทางวิชาการเกี่ยวกับพันธุ์สัตว์น้ำและปลาสวยงาม และพรรณไม้น้ำชนิดต่าง ๆ ให้กับประชาชน เกษตรกร และเป็นการยกระดับการจัดงานก้าวสู่สากล   มีการจัดแสดงนิทรรศการมีชีวิตในธีม Wonders of the Aquatic World มหัศจรรย์โลกใต้น้ำ โดยผู้เข้าชมงานจะได้ร่วมสัมผัสกับความตระการตาในรูปแบบ 9 ไฮไลท์ และ 7 สิ่งมหัศจรรย์โลกใต้น้ำ

ร่วมสัมผัสความมหัศจรรย์โลกใต้น้ำที่จะพาทุกท่านอิ่มตาอิ่มใจ ในงาน “วันประมงน้อมเกล้าฯ” ครั้งที่ 33 ได้ ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00 น – 20.00 น. ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ค่าบัตรผ่านประตูเพียง 20 บาท โดยรายได้ทั้งหมดในงานจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์.

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี