ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพระวัชรากร วชิรกโร พระลูกวัดและนายวิกูล เสริฐสอน อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่วัด ว่าถูกคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ก่อเหตุฉกเงินพุ่มผ้าป่ากว่า 3,000 บาท ต่อหน้าท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ ที่ชาวบ้านต่างกราบไว้บูชา ภายในวัดบ่อ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แจ้งความไว้ที่สภ.ปากเกร็ด

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.66 เวลา 07.02 น. คนร้ายเป็นชาย 1 ราย วัยกลางคน สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงยีนส์ รองแตะ สะพายกระเป๋าเป้ 1 ใบ ได้เดินเข้ามายังภายในวัดบ่อ บริเวณด้านหน้าลานท้าวเวสสุวรรณ ก่อนอาศัยจังหวะที่ไม่มีคน คนร้ายจึงเดินอ้อมไปยังบริเวณห้องกระจกเก็บของ ก่อเหตุขโมยเงินพุ่มผ้าป่าที่วางอยู่บนเก้าอี้ห้องกระจก แล้วหลบหนีไป

พระวัชรากร  เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนกลับมาจากออกเดินบิณฑบาตช่วงเช้า ขณะที่กำลังฉันท์ข้าวป้าที่ดูแลพุ่มผ้าป่าขี่จยย.เข้ามาหาตนบอกว่าเงินผ้าป่าหาย ตนจึงเดินมาดูบริเวณที่เกิดเหตุพร้อมดูกล้องวงจรปิดพบว่าเงินผผ้าป่าถูกคนร้ายขโมยไปจริงดูจากกล้องแล้วคาดว่าจะเป็นคนแถวปากเกร็ด ตอนเกิดเหตุบริเวณดังกล่าวไม่มีใครอยู่ซึ่งปกติแล้วตนจะนั่งขายดอกไม้อยู่บริเวณที่ลานท้าวเวสสุวรรณ เพียงแต่วันเกิดเหตุตนกำลังฉันท์ข้าวอยู่ ซึ่งคนร้ายได้ขโมยเงินผ้าป่าที่เป็นแบงค์ 100 และแบงค์ 20 รวมกันจำนวน 3,000 บาท โดยพฤติกรรมจะยกพุ่มผ้าป่าเข้าไปแบบริเวณห้องกระจกด้านหลังแล้วก่อเหตุขโมยก่อนจะเดินหลบหนีไปทางหลังวัด สุดท้ายอยากฝากถึงผู้ก่อเหตุว่าอย่าไปก่อเหตุแบบนี้ที่ไหนอีก คนทุกบาททุกสตางค์เป็นเงินของญาติโยมที่มาทำบุญไม่สมควรมาทำแบบนี้ เบื้องต้นได้แจ้งความไว้แล้วที่สภ.ปากเกร็ด

นายวิกูล เจ้าหน้าที่วัด กล่าวว่า วัดบ่อแห่งนี้เคยโดนคนร้ายก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งนับไม่ถ้วน เคยถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยทรัพย์สินเสียหายมาแล้วกว่า 30,000 บาท  ส่วนในกรณีนี้ชายดังกล่าวที่มาก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่วัดจำหน้าและลักษณะท่าทางได้ เพราะจะมาเวลาที่วัดมีงาน เบื้องต้นทางวัดมีมาตรการป้องกันคือเอาเงินพุ่มผ้าป่าเก็บไว้ในห้องที่ปลอดภัย พร้อมด้วยคุยกับเจ้าหน้าที่วัดให้เป็นหูเป็นตาคอยดูแลสอดส่องมิจฉาชีพที่จะเข้ามาก่อเหตุลักษณะนี้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี