ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.ตม.จว.ระนอง, พ.ต.ท.พิษณุ เบี้ยแก้ว รอง ผกก.ฯ,  พ.ต.ต.เอกลักษณ์ นุ่นปาน สว.ตม.จว.ระนอง สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนฯ  ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จว.ระนอง สนธิกำลังร่วมกับ    เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สุขสำราญ  เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.2521 ฉก.ร.25 (กม. 70)  ร่วมกัน ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ความมั่นคง บริเวณ กม.70 หมู่ 1 ต.นาคา อ.สุชสำราญ จว.ระนอง

ได้ตรวจรถโดยสารประจำทาง สาย กรุงเทพฯ-ภูเก็ต  หมายเลขข้างรถ ม.4ข 63-1 ทะเบียน 15-3999 กรุงเทพมหานคร คนขับชื่อนาย เฉลิมชัย  อายุ 38 ปี  จากการตรวจสอบภายในรถพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 1 คน ชื่อ นาย เน ชิ อายุ 31 ปี   และได้ตรวจสอบเอกสารประตัวและหนังสือเดินทาง พบว่าแรงงานต่างด้าวไม่มีเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด  จึงได้สอบถามชาวเมียมาร์คนดังกล่าวทราบว่าเดินมาจาก จว. ภูเก็ต จะเดินทางไป จว.กรุงเทพมหานครเพื่อไปหางานทำ

 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกันจับกุม  นาย เน ชิ อายุ 31 ปี  สัญชาติเมียนมา     โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”และได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน  สภ.สุขสำราญเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา