ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา 14 มิถุนายน 66 พ.ต.ท.ยศพนธ์ แก้วเส้ง ผบ.ร้อย ตชด.434 พัทลุง  ร.ต.อ.ณรงค์ หนูอักษร หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดร้อย ตชด.434 พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจตชด. วางแผนจับกุมนายเดียร์ สงนุ้ย อายุ 36 ปี พร้อมยาบ้า บรรจุกระสอบปุ๋ย1 กระสอบ จำนวน 188,000 เม็ด และรถจักรยายนต์ฮอนด้าแวฟหมายเลขทะเบียน 1กต.6340 พัทลุง

ขณะผู้ต้องหากำลังขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกลับจากรับยาบ้าในพื้นที่ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เพื่อนำกลับบ้านไว้จำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและประชาชนทั่วไป ในพื้นที่ ต.ศรีบรรพต

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนชุดดังกล่าวได้สืบทราบมาว่าก่อนนายเดียร์ผู้ต้องเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้ไม่ถึงปี แต่เมื่อพ้นโทษออกมามีพฤติกรรค้ายาเสพติดโดยมีเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมอยู่หลายวัน จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องจะขนยาบ้ามาไว้จำหน่าย จึงเฝ้าติดตามและเข้าจับกุมตัวได้พร้อมยาบ้าจำนวนดังกล่าว

เบื้องต้นขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายเดียร์ ได้ร้องแม่ๆ ก่อนเจ้าหน้าที่บอกจะเรียกแม่ไปทำไม จนกระทั่งนายเดียร์ยอมรับว่ายาบ้าทั้งหมดนั้น เป็นของตนเอง โดยได้ติดต่อขอชื้อยาบ้านมาจากนายบิว หรือ พินิจนัย คงเพชรนุ่น อยู่บ้านเลขที่ 271 ม.6 ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง โดยติดต่อกันทางแอบพิเคชั่นไลน์  ก่อนที่นายบิวได้นำยาบ้ามาวางไว้ริมทาง ก่อนประสานตนให้ไปรับเพื่อนำมาขาย  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ติดสั่งมาขายแล้ว 10 ครั้ง ครั้งละ 1 สอบ  ในราคา 1,700,000 บาท  ซึ่งนำมาแบ่งขายและขายส่งให้ลูกค้าในตำบล

ก่อนเจ้าหน้า จับกุมตัวดังกล่าว ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษอย่างไร้แรง มียาเสพติดไว้ครอบครองเพื่อการจำหน่ายและจำหน่าย  และก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในกลุ่มประชาชน

ภาพ-ข่าวไสว รุยันต์ จ.พัทลุง