พ.ต.ต.วัฒนกิจ ยอดอาจ สว.สอบสวน สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดัง คลังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ มีความรุนแรงระดับสูง เหตุเกิดที่บริษัท โลจิเทม (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 1/38 ม.3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางละมุง เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยเทศบาลนครแหลมฉบัง นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เทศบาลตำบลหนองปลาไหล เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดัง หรือคลังเก็บสินค้าและกระจายสิ้นค้ามีเนื้อที่ กว่า 14 ไร่ พบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่พยายามเร่งระดมฉีดน้ำสกัด ทั้งจากด้านในและนอกโกดัง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนพนักงานต่างพากันวิ่งหนีออกมาด้านนอกจึงไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

สอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัย ทราว่าไม่ประสงค์ออกนาม)เล่าว่า ตอนนั้นตนได้รับแจ้งจากทางบริษัทว่ามีเหตุเพลิงไหม้ จึงรีบมาตรวจสอบ ก็พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้า ระงับเหตุ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด

เบื้องต้นพ.ต.ต.วัฒนกิจ ยอดอาจ สว.สอบสวน สภ.บางละมุง ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียด พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี