ว่าที่ พ.ต.อ.ชินกร อัศวภูมิ ผกก.ด่านตม.เชียงแสน พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวนปราบปราม ด่าน ตม.เชียแสน บูรณาการร่วมกับ จนท.ความมั่นคงในพื้นที่ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฐพงษ์ (สงวนนาทสกุล) อายุ  18 ปี ชาว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ในข้อหา “ช่วยซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวซึ่งรู้ว่าเข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 เพื่อให้พ้นจากการจับกุม”  พร้อมกับบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีน 4 คนคือ  MR.LONG TEI อายุ 28 ปี MRS.LONG RU อายุ 32 ปี MR.NENG YONG HUA อายุ22 ปี MR.PENG CHUAN ZHI อายุ 26 ปี   ในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย”

บริการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบ นำชาวต่างด้าว ข้ามแม่น้ำโขง เพื่อลักลอบเข้าสู่ประเทศไทยโดยผิดกฎหมายจึงได้ติดตามดูพฤติกรรมของกลุ่มขบวนการดังกล่าวจนกระทั่งเวลา 15.30 น. พบเรือกาบติดเครื่องยนต์ มาจากประเทศเมียนมา ตามแม่น้ำโขงและมาขึ้นฝั่งบริเวณบนถนนสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก ม.1 ต.เวียง  อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงได้ติดตามไปจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้

จากการสอบววยทราบว่า นายณัฐพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างพาชาวต่างด้าวที่ข้ามเข้ามาในประเทศไทยจากประเทศเพื่นบ้านมาแล้ว 8 ครั้ง หลังจากทำการสอบสวนเบื้องต้นแล้วได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ต่อไป

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร  ลาพิงค์ /เชียงราย