เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง  ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับงูเหลือม  ที่บริเวณริมรั้วของบ้านเลขที่ 99  หมู่ที่ 4  ตำบลสามง่าม  อำเภอโพธิ์ทอง  จังหวัดอ่างทอง  หลังได้รับแจ้งจึงประสาน  นางสาว รฐา  ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีความชำนาญ  ในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปตรวจสอบ  พบ นาย บอส  เจ้าของบ้าน  เล่าให้ฟังว่า  ขณะที่ตนเองกำลังตัดต้นไม้ตัดหญ้าอยู่บริเวณข้างบ้าน  ก็ต้องผงะเมื่อพบงูเหลือมนอนพุงกางริมรั้วป่าละเมาะ  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

จากการตรวจสอบเบื้องต้น  พบเป็นงูเหลือมวัยรุ่น ที่มีขนาดประมาณ 2.50 เมตร  อยู่ริมรั้วป่าละเมาะ  โดยเจ้าของบ้านเล่าให้ฟังต่อว่า  ก่อนหน้านี้ได้มีแมวจรมาคลอดลูกทิ้งไว้หลังบ้านของตน จำนวน 3 ตัว  แล้วได้หายไปปล่อยให้ลูกน้อยร้องตามหาอยู่ 2 วัน  มาพบอีกทีมาเป็นอาหารอยู่ในท้องงูเหลือม  ซึ่งคาดว่าหลังจากที่แม่แมวคลอดลูกออกมาเพียงไม่นาน  เจ้างูเหลือมตัวดังกล่าวได้แอบเลื้อยเข้ามาจะกินลูกแมว  แต่ด้วยสัญชาตญาณของแม่แมว  ได้เข้าช่วยเหลือปกป้องลูกแมว  จนพาดท่าเสียทีโดนงูเหลือมเขมือบลงท้องแทนลูกแมว  แล้วได้แอบเลื้อยหนีเข้าไปนอนกบดานในป่าข้างบ้าน 

โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาประมาณ 10 นาที  จึงจับออกมาได้อย่างปลอดภัย  ก่อนนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ  ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชน  ส่วนชาวบ้านที่มาดูการจับงูในครั้งนี้  ไม่พลาดตีเป็นเลข 03 จากลูกแมวที่เหลืออยู่สามตัว  และแม่แมวที่ตายไปหนึ่งตัว พร้อมเลขบ้านเลขที่ 99  หมู่ที่ 4  นำไปเสี่ยงดวงกันต่อไป

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ / อ่างทอง