ตำรวจ สภ.คลองใหญ่ ภายใต้การนำ พ.ต.อ.สมชิต วินทะไชย ผกก.สภ.คลองใหญ่ พ.ต.ท.วิทยา คุ้มวงษ์ รอง ผกก.ป.สภ.คลองใหญ่ พ.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ มาศิริ สว.สส.สภ.คลองใหญ่ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ดวงนภา รอง สว.สส. ร.ต.อ.สม แย้มสี รอง สว.(สส.) ร.ต.ต.วาสนา สารภักดี รอง สว.(ป.) สภ.คลองใหญ่ พร้อมฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายวิทวัส อายุ 25 ปี ที่ ได้ที่บริเวณบ้านคลองสะบ้า ม.4 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

พร้อมด้วยของกลางเงินเหรียญ จำนวน 433 บาท พบใส่ถุงพลาสติก วางอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็น รถจักรยานยนต์ของผู้ถูกจับกุม และกล่องไม้ใส่เงินบริจาคอยู่ในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.6 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ซึ่งผู้ก่อเหตุเคยพักอาศัยอยู่ แต่ปัจจุบันไม่ได้เช่าพักอาศัยแล้ว และยอมรับว่าได้ลักตู้บริจาคของโรงพยาบาลคลองใหญ่ นำมาทุบเพื่อเอาเงิน ได้เงินไป 1,236 บาท พบอยู่ในห้องนอนของผู้ถูกจับกุม บ้านเช่า เลขที่ 13 ม.2 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เสื้อยืดสีดำแขนยาวมีรูปรถมอเตอร์ไชด์สีแดง ด้านหน้าและด้านหลัง มีภาษาอังกฤษสีขาว คำว่า RACING EVENTS ที่หน้าอกเสื้อ และกางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน

พบอยู่ในห้องอยู่ในห้อง ซึ่งเสื้อผ้าที่พบได้ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ และยังก่อเหตุภายในวัดอีกด้วย ยอมรับว่าเงินที่ได้มาจากการลักทรัพย์ ได้นำไปใช้เที่ยวเตร่ และผ่อนรถจักรยานยนต์ ตำรวจชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิด ฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และควบคุมตัว นายวิทวัส พร้อมของกลาง ส่ง ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองใหญ่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว ธนเดช เดชะเทศ ผู้สื่อข่าวจังหวัดตราด