ร.ต.อ.สาธิต วุ่นชุม รอง สว.(สอบสวน)สภ.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา รับแจ้งเหตุมีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิง เจ้าหน้าที่ อส. เสียชีวิต จำนวน 1 ราย บริเวณหน้ามัสยิดอิสลามมียะห์ บ้านฆอแย หมู่ที่ 5 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา หลังรับแจ้งเหตุ พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์ สวญ.สภ.แม่หวาด พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่หวาด ฝ่ายปกครอง และ ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.)เข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบชาวบ้านกำลังมุงดูจำนวนหนึ่ง จึงเข้าตรวจสอบพบว่า ชื่อ นายสุไลมาน อาสีซุ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 60 หมู่ที่ 2 ต.บาราเฮาะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี มีตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ อส.เมืองปัตตานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด เข้าที่บริเวณศรีษะและลำตัว สภาพศพนอนจมกองเลือด อย่างน่าอนาถ

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า นายสุไลมาน พึ่งออกเวรยาม จากที่ทำงานในพื้น จ.ปัตตานี และกลับมาบ้านภรรยา ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 บ้านฆอแย ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา จนถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นเรื่องส่วนตัว หรือ เป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

ภาพ-ข่าว อะหมัด/มาวันดี/ยะลา/