ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่าได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรีได้เกิดพายุฤดูร้อนลมกรรโชกแรงมีฝนพร้อมลูกเห็บตกกระจายทั่วทั้ง จ.ปราจีนบุรี  โดยที่ตลาดนัดข้างซีเจ.บ้านดงบัง ระหว่าง กม.182 -183 หมู่ 6 ริมนนสายสุวรรณศร (ประจันตคาม – กบินทร์บุรี ) ก่อนถึงแยกเข้าหมู่บ้านดงบัง – สถานีรถไฟประจันตคาม  ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี รวมมากกว่า 50 แผง ได้ถูกพายุฤดูร้อน –ลมกรรโชกแรงพร้อมฝนกระหน่ำอย่างหนักมีลูดเห็บตกใส่ แผงที่ตั้งเต้นท์แต่ละร้านถูกพายุหอบปลิวพังราบ  ได้รับความเสียหายทั้งหมดกองกับพื้น  ไม่สามารถทำการค้าขายได้ ต่องพากันขนของกลับ และ  พร้อมกันนี้พายุได้พัดหมุนจนซุ้มเป็นโครงเหล็กล้มทับแม่ค้าขายกล้วยทอดไทย – เฉาก๊วยชากังราวที่อยู่ภายใน ติดภายในร้งขอความช่วยเหลือ  ถูกเหล็กบาดที่เท้าข้างซ้ายได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ เบื้องต้นเพื่อนพ่อค้า – แม่ค้าด้วยกันได้รีบช่วยเหลือนำออกมาได้  เมื่อหน่วยกู้ภัยฯไปถึงได้รีบนำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.ประจันตคาม

นายอ๋อ  สังวรกิจ  อายุ 73 ปี เลจที่ 55 หมู่ 1 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า  ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าเกิดพายุฤดูพัด พร้อมฝนตกหนักลมหมุน-หอบซุ้มโครงเหล็กร้านขายกล้วยทอดไทย – เครื่องดื่มชากังราวล้มทับ นางติ๋ม อายุ 60 ปี  ภรรยาตนเองที่กำลังขายของ  เพียงลำพังที่ร้าน  ติดภายในออกมาไม่ได้  และได้รับบาดเจ็บ จึงรีบมาดูร้านเก็บขาวของ ส่วนภรรยาหน่วยกู้ภัยนำส่งรักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ.ประจันตคาม ส่วนข้างของและซุ้มร้านค้าเสียหายทั้งหมด ”นายอ๋อ  กล่าว

ด้าน นายเสกสรร   ขำเกิด อายุ 1 ปี เลขที่ 22 / 2 หมู่ 7 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า  มาขายผลไม้ตามฟกาล อาทิ ทุเรียน  ขณะกังตั้งร้านทั้งลม – ฝนมารุนแรง จนแผงร้านค้าในตลาด เป้นแผงใหม่ทั้งหมด รวมว่า 50 แผง ลมพัดล้มระเนระนาด  ต่างพยายามไม่ให้ข้าวของ และตัวเองเสียหาย ข้าวของในร้านตนเงเสียหายทั้งหมด  นายเสกสรร   กล่าว

ขณะนางเอื้องนภา  ดวงมาลา อายุ 55 ปี เลขที่ 46 หมู่ 3 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า  ทั้งลม ทั้งฝน ลูเห็บตกมารุนแรงมาก แผงตนเองขายไข่ไก่พยายามดึง-เหนี่ยงรั้งแผงไว้  ไม่ให้ลมหอบไปหรือไม่ให้สิ่งอื่นปลิวมาโดนไข่ให้เสียหาย  ขณะที่แม่ค้าขายกล้วยทอดถูกพยุหมุนหบร้านจนซุ้มพังทับติดภายในร้องขอความช่วยเหลือ ต้องรอจนลม –ฝนสงบได้พากันไปช่วยได้รับบาดเจ็บถูกเหล็กทับ-บาดที่เท้าซ้าย กู้ภัยฯ นำส่ง รพ.ประจันตคาม ตนเองพบพายุฤดูร้อนครั้งแรกในชีวิตตกใจกลัวมาก”นางเอื้องนภา 

นายรณรงค์  นครจินดา ผวจ.ปราจีนบุรี ได้มีรายงานสถานการณ์พายุฤดูร้อน  ระบุว่า ได้เกิดสถานการณ์วาตภัย ลมกระโชกแรง ทำให้บ้านเรือนประชาชน สถานที่ราชการได้รับความเสียหาย

ภาพ-ข่าว เด็กปราจีน