ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายระพิน จันทนิล อายุ51ปี เจ้าของอู่ช่างหนูซ่อมแอร์รถยนต์ว่าถูกคนร้ายทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือจำนวน2เครื่อง โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้อย่างชัดเจน ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่17/123 โรงการบ้านเอื้ออาทร5/1 ม.5 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  หลังทราบเรื่องจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นอู่ซ่อมแอร์รถยนต์ และช่วงล่างรถยนต์โดยมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้หลายจุด พบนายระพิน จันทนิล หรือหนู เจ้าของอู่ชี้ให้ดูจุดที่ตนเองวางโทรศัพท์มือถือไว้จำนวน2เครื่อง บนโต๊ะกลางบ้านเป็นยี่ห้อซัมซุงรุ่นs21FE มูลค่า18,000บาท และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่รุ่นy20มูลค่า5,400บาท ก่อนถูกคนร้านลักทรัพย์ไปทั้ง2เครื่อง ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นวานนี้14พ.ค.2566 เวลาประมาณ12.30น.มีชายคนหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์ของตนเองว่าจะนำรถเข้ามาซ่อมแซมระบบแอร์จากนั้นจึงเดินทางมาโดยใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นซีวิควีบรอนด์ ตนเองจึงไปตรวจดูแลบอกว่าวันนี้อาจจะทำไม่ได้เพราะเป็นวันอาทิตย์ร้านอะไหล่ปิด ก่อนที่ตนเองจะขอตัวไปทำรถตู้ลูกค้าอีกคันหนึ่งที่คาอยู่

โดยไม่ทราบเลยว่าลูกค้าที่เป็นคนร้ายจะออกไปจากร้านหรือยัง กระทั่งมีลูกค้าอีกรายหนึ่งมาที่ร้านและบอกว่าจะให้ไปดูรถ ตนเองจึงหาโทรศัพท์มือถือแต่ไม่พบจึงให้เพื่อนโทรเข้าเครื่องปรากฏว่าโทรศัพท์ปิดเครื่องโดยโทรหลายครั้ง จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบก็พบว่าคนร้ายที่ทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาซ่อมแอร์รถยนต์ซึ่งเป็นชายอายุประมาณ30ปีเศษเป็นคนหยิบไปแล้วขับรถออกจากร้านไป จากนั้นตนเองจึงไปแจ้งความไว้กับร.ต.อ.วีรวัฒน์ บุญแพง รองสว.สอบสวนสภ.คลองห้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีทางกฎหมาย

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี