จากกรณีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพเรื่องราวน่าประทับใจของวินจยย.รับจ้าง เก็บเงินสดได้จำนวน 100,000 บาท และส่งคืนเจ้าของ โดยมีข้อความระบุว่า “#วินมอเตอร์ไซค์เบอร์18 #เก็บเงินได้100,000บาท #ส่งคืนเจ้าของเป็นที่เรียบร้อยค่ะ #ขอให้เฮงๆรวยๆ #สุขภาพแข็งแรงนะคะคุณลุง#วินมอเตอร์ไซค์ศูนย์การค้าสลากสนามบินน้ำ”

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หน้าศูนย์การค้าสลากไทย สนามบินน้ำ ถ.นนทบุรี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว และกระแสโซเชี่ยลเรื่องสินน้ำใจ 100 บาท จากเจ้าของเงิน พบนายอัครเดช จิตตะยโศธร หรือเต้ย อายุ 48 ปี อาชีพวิน จยย.รับจ้าง เบอร์ 18 ซึ่งเป็นคนเก็บเงิน 100,000 บาท คืนคุณยายเจ้าของเงินได้ โดยเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ป้าเจ้าของเงินนั่งรถจยย.รับจ้างและทำเงินหล่นตรงฟุตบาท ตนเห็นเลยเรียกป้าและวิ่งไปเก็บเงินมาคืนป้า ตนไม่ได้นึกถึงอะไร แกมีน้ำใจให้สินน้ำใจเท่าไหร่ก็แล้วแต่เขา ถือว่าได้กินกาแฟ ไม่ได้หวังผลมากมาย

ตอนนี้ตนยังไม่ทราบเรื่องจะได้รับรางวัลจากทางผู้ว่าราชการจังหวัด ตนอยากฝากถึงทุกคนอยากให้ทำความดี ถ้าทำได้อยากให้ทำ ของมันไม่ใช่ของเราเก็บได้แล้วต้องคืนเจ้าของ ถ้าเอาไปอาจจะเสี่ยงโดนตำรวจจับ มันคือความสบายใจ ได้รางวัลตอบแทนหรือไม่ก็ไม่เป็นไร เพราะไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน ตนตั้งใจจะทำความดีแบบนี้ต่อไป ถึงตนจะแค่คนขับวินจยย.ก็หาเลี้ยงตัวเองได้ ไม่จำเป็นต้องหวังเอาของๆใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเรื่องราวสุดประทับใจของวินจยย.รับจ้าง ที่กลายเป็นไวรัลในโซเชียลดังกล่าว ทำให้นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เตรียมพิจารณาให้นายอัครเดช จิตตะยโศธร หรือเต้ย วินจยย.รับจ้าง เข้ารับรางวัลคนดีศรีเมืองนนท์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการเชิดชูบุคคลที่ทำความดี สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนนทบุรีต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี