ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายคณณัฏฐ์ ภัทรประเสริฐศรี (เชน) อายุ 33 ปี อาชีพธุรกิจแต่งรถ และน.ส.นุศรา จำปาคำ (แอน) อายุ 27 ปี อาชีพขายเสื้อผ้าออนไลน์ หลังขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 9 กก 2354 กรุงเทพมหานคร กำลังจะไปทำธุระที่ตลาดพูนทรัพย์ จ.ปทุมธานี ระหว่างขับรถบนถนนเส้น 346 (ตัดใหม่) มุ่งหน้าปทุมธานี เจอรถพ่วง 22 ล้อ หน้ารถมีชื่อเจ๊นุช รับถมดิน หมายเลขทะเบียนท้ายพ่วง 89-7296 นครปฐม ขับเปลี่ยนเลนกระทันหัน ปาดหน้ารถของตน ทำให้ตนต้องเบรคกระทันหันอย่างกระชั้นชิด แฟนสาวตกใจกรี๊ดลั่นรถ หลังขับผ่านไปรถพ่วง 22 ล้อ มีท่าทีไม่พอใจและตบไฟหน้ารถใส่ตน ตนจึงหวั่นได้รับอันตราย และห่วงเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน เบื้องต้นแจ้งความไว้ที่สภ.บางบัวทอง

นายคณณัฏฐ์ กล่าวว่า วันนั้นตนกำลังจะไปตลาดพูนทรัพย์ ขับบนถนนเส้น 346 มุ่งหน้าปทุมธานี ระหว่างที่ตนขับรถอยู่เลนขวาเจอรถพ่วง 22 ล้อ คันสีน้ำเงิน จู่ๆขับรถพ่วงเบี่ยงเลนขวามากระทันหัน โดยที่ด้านหน้าและเลนซ้ายไม่มีรถ ไฟเลี้ยวไม่เปิด ตนตกใจวินาทีชีวิตเลย โชคดีที่ตอนนั้นตนมีสติ ถ้าไม่มีสติต้องชนแน่ๆ รถพ่วงเขาเบี่ยงมาครึ่งเลนรถฝั่งตนแล้ว ดีที่เอารถอยู่ ตนบีบแตรเตือนยาวเลย ซักพักรถพ่วงก็เบี่ยงกลับเข้าเลนกลาง ตอนนั้นคิดว่าถ้าเขาไม่เบี่ยงกลับไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นเลย ตนมีลูกต้องดูแล มีพ่อแม่ต้องเลี้ยง ถ้าเกิดอุบัติเหตุเพราะความประมาทของคนคนนึง ตนว่ามันไม่คุ้ม ถ้าวันนั้นรถชนคงไม่มีโอกาสได้มานั่งเล่าแบบนี้ ตัวเองผิดแทนที่จะลดกระจกโบกมือขอโทษบ้าง ไม่มีเลย กลับทำพฤติกรรมไม่พอใจใส่    

น.ส.นุศรา กล่าวว่า ตนตกใจกรี๊ดลั่นรถเลย ขวัญหล่นไปอยู่ข้างล่าง นึกถึงพ่อแม่ภาระที่ต้องรับผิดชอบ ไม่อยากให้เกิดเหตุแบบนี้บนท้องถนน อยากให้ทุกคนระมัดระวังในการใช้รถบนท้องถนน ถือว่าครั้งนี้เป็นประสบการณ์และวินาทีเฉียดตาย ซึ่งมันจะเกิดอุบัติเหตุได้ ตอนนั้นคิดไม่ออกเลยว่าถ้ารถชนแล้วจะเกิดอะไรขึ้น ฝั่งตนต้องไปอยู่ใต้ท้องรถพ่วงแน่นอน แฟนก็ต้องกระแทกกับแบริเออร์ หรือรถอาจจะตกจากสะพานได้ มันมีช่องว่างระหว่างเลน ตนเห็นข่าวทุกวันไม่คิดว่าจะมาเกิดขึ้นกับตน อยากเตือนภัยสังคม การใช้รถใช้ถนน ให้เพิ่มความระมัดระวังไม่ให้เดือดร้อนผู้อื่น อยากให้คนขับรถพ่วง 22 ล้อ ขับด้วยมืออาชีพ ไม่อยากให้ขับแบบนี้ คนอื่นที่เขาขับมาปกติแล้วอาจจะต้องมาเกิดเหตุแบบนี้ อุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้เสมอหากไม่ระมัดระวัง ตนพยายามติดต่อไปที่เจ้าของรถตามชื่อที่หน้ารถ เขาอ้างว่าเหตุเกิดจากช่วงรถพ่วง 22 ล้อ ยกคันเร่งขึ้น แล้วรถเหวี่ยงมาเลนขวา แต่ตนดูแล้วไม่ใช่อย่างที่เขาพูด เพราะรถเบี่ยงเข้ามาทั้งคัน มันไม่ใช่การเหวี่ยง หลังจากที่ตนแซงไปรถพ่วงพยายามเข้าเลนขวาต่อ 4-5 รอบ และทำท่าไม่พอใจกระพริบไฟใส่ โดยไม่มีการขอโทษอะไรตนเลย กลับมาแสดงพฤติกรรมแบบนี้ และขับรถเหวี่ยงไปมา เขาไม่รู้หรอว่าการทำแบบนี้ทำให้คนอื่นเดือดร้อน วันนี้ตนเดินทางมาแจ้งความ เท่าที่ทราบรถบรรทุกจะวิ่งเลนขวาได้ต่อเมื่อเลนซ้ายมีสิ่งกีดขวางถึงจะแซงและเข้าซ้าย แต่นี่คือเปลี่ยนเลนเข้ามาตั้งใจวิ่งเลนขวาเลย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี