ที่บ้านทุ่งทอง ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง นายแพทย์วิโรจน์ ทองโอเอี่ยม ผู้สมัครส.ส.ตรังเขต 4 พรรคเพื่อไทย ขึ้นท้ายรถกระบะปราศรัยย่อยภายในสวนปาล์มน้ำมัน โดยมีชาวบ้านที่มีทั้งวัยเด็ก วัยทำงาน และวัยอาวุโสในพื้นที่ร่วมนั่งฟังการปราศรัยกว่า 300 คน อยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมัน

นายแพทย์วิโรจน์ บอกว่า จากที่ได้ลงพื้นที่เดินหาเสียงพบปะชาวบ้าน มาจนถึงทุกวันนี้ ถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด เราไม่เคยคิดว่าพี่น้อง ประชาชนจะให้ความสนใจพรรคเพื่อไทยขนาดนี้ ซึ่งในตอนแรกๆก็ยังกลัวอยู่ว่า เขาจะไม่ต้อนรับ แต่จากที่ลงพื้นที่หาเสียง พบว่าไม่มีเลย มีเดินเข้ามาขอบัตรเล็ก แนะนำตัวของตนเองแล้วก็นำไปแจกกันเอง ตนเองรู้สึกดีใจมาก และที่เราทำได้ เราได้ศึกษาในพื้นที่มาแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งรับทราบปัญหาจากชาวบ้านเขต 4 ว่ามีปัญหาเรื่องที่ทำกินชายฝั่ง แล้วเรามีพี่น้องมุสลิมเกิน 50% เลยทำให้เราสามารถที่จะเข้าใจปัญหาได้ และตนเองพร้อมมั่นใจว่าจะชนะแน่นอน หากเราสู้กันโดยกติกา ถ้าไม่มีการจ่ายเงินหรือเรื่องอื่นที่อยู่นอกกติกา

 ผมเชื่อว่าชนะ 100% และตนเองอยากฝากบอกชาวบ้านว่าพรรคเพื่อไทยเขต 4 ไม่ซื้อเสียงแน่นอน หากพบว่าถ้าใครไปแอบอ้างว่าเบอร์ 10 มาให้เงิน ไม่ใช่แน่นอน เรื่องนี้ผมขอฝาก สื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์ให้ด้วย เบอร์ 10 เขต 4 ตรังไม่ซื้อเสียงแน่นอน เราจะสู้กันตามกติกาของกฎหมาย และในวันนี้ก็ได้ชูนโยบาย ในเรื่องของพื้นที่ชายฝั่ง โดยพื้นที่อ.สิเกาเป็นพื้นที่ที่มีการร้องเรียนเรื่องที่ดินเป็นอันดับ 1 ของประเทศ ไม่สามารถออกโฉนดได้ ซึ่งผลของการออกโฉนดไม่ได้ทำให้พี่น้องประชาชนจน กันไม่รู้จะทำยังไงและยิ่งพอกฎหมายเรื่องไม่ให้ทำประมงชายฝั่งอีก ตอนนี้แย่เข้าไปใหญ่ ที่อยู่อาศัยไม่มีหลักฐาน พอจะทำอาชีพ ก็ทำไม่ได้อย่างนี้เรียกกฎหมายเนรเทศ

ภาพ-ข่าว ตรัง สุนิภา หนองตรุด