วิสาหกิจชุมชนกลุ่มกาแฟบ้านถ้ำสิงห์ ต.ถ้ำสิงห์ อ.เมือง จ.ชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร ให้การต้อนรับคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกวิสาหกิจชุมชนระดับเขต พร้อมด้วย นายนวรัตน์ วงศ์ปิ่นเพชร นายอำเภอเมืองชุมพร นายคณิต กายสอน อุตสาหกรรมจังหวัดชุมพร นายเกรียงไกร บัวมี พลังงานจังหวัดชุมพร นางวราภรณ์ มนูเนตร พัฒนาชุมชนจังหวัดชุมพร น.ส.วิจิตรา ขุนณิชย์ นายวิรัช อู่มาลา ผอ.ธกส. จ.ชุมพร ร่วมให้การต้อนรับคณะกรรมการฯ ที่นำโดย นางสุนิภา คีรีนาถ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมพัฒนา เขต 5 จ.สงขลา เป็นประกรรมพิจารณาคัดเลือกวิสาหกิจชุมชนในระดับเขตพร้อมคณะ

สำหรับการประกวดในครั้งนี้จะมีจังหวัดที่ส่งประกวดในระดับเขตมีทั้งหมด 14 จังหวัด เพื่อจะพิจารณาหากลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ในอันดับ 1 – 3 เพื่อเป็นตัวแทนภาค แล้วส่งเข้าประกวดในระดับประเทศต่อไป โดยใช้เกณฑ์ในการพิจารณาจากทั้งหมด 5 ด้าน ประกอบด้วย ความคิดสร้างสรรค์ในเชิงประจักษ์ , ความสามารถในการบริหารจัดการองค์กร ,การมีส่วนร่วม ,ความมั่นคงขององค์กร และกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ที่คำนึงถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

วิสาหกิจชุมชนกลุ่มกาแฟบ้านถ้ำสิงห์ เป็นตัวแทนที่ผ่านการคัดเลือกของจังหวัดชุมพร แล้วจังหวัดชุมพรจึงได้เสนอให้ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มกาแฟบ้านถ้ำสิงห์ เป็นตัวแทนของจังหวัดชุมพรเข้าประกวดวิสาหกิจชุมชนดีเด่นในระดับเขต ประจำปี 2566 ต่อไป.//

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร/ชุมพร