ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอำนาจ อายุ 28 ปี น้องชาย และครอบครัว เดินทางเข้าพบพ.ต.ต.อิทธิกร สายกระโทก สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดีที่นางสาว รัตนา ธรรมรักษ์ หรือรัตน์ อายุ 32 ปี ถูกคนร้ายก่อเหตุฆ่าหมกศพไว้ในห้องอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะส่งกลิ่นโชย จนมีคนมาพบศพ แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

โดยเปิดเผยว่าทางพนักงานสอบสวนแจ้งให้ทราบเพียงสั้นๆว่า ได้เชิญตัวพยานมาสอบปากคำแล้ว ส่วนสาเหตุการฆ่านั้น ตั้งไว้ที่เรื่องของหึงหวง ชู้สาว แต่ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นเรื่องอื่นทิ้ง ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน พร้อมทั้งให้ความมั่นใจกับญาติว่าจะต้องได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างแน่นอน ขอให้ทางญาติไม่ต้องเป็นกังวล

ด้านนายอำนาจ น้องชาย กล่าวว่าขณะนี้ทางญาติมีความเสียใจกับการจากไปของพี่สาวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะมารดา ซึ่งพี่สาวจะโทรคุยปรับทุกข์บ่อยครั้ง ซึ่งประเด็นที่ตนเองสงสัยนั้น มีทั้งเรื่องชู้สาว ยาเสพติด รวมไปถึงเชื่อว่าพี่สาวนั้นไปรู้ความลับอะไรบางอย่างของผู้ก่อเหตุ จึงอาจจะเป็นปมเหตุให้เกิดเหตุสลดนี้ขึ้น

ภายหลังผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่อพาร์ทเมนท์ที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าอยู่ในบรรยากาศเงียบสงัด พบ เจ้าของอพาร์ทเมนท์ เล่าว่า ผู้ตายนั้นค้างค่าเช่าห้องมา 2 เดือนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยค้างเลย จึงให้แม่บ้านไปเรียกแต่ก็ไม่มีคนตอบรับ ขณะที่วันที่ 15 พ.ค.ยังเจอผู้ตายลงมาเอาจดหมาย ซึ่งก็เป็นครั้งสุดท้ายที่พบกับผู้ตาย กระทั่งมีกลิ่นเหม็นโชยไปทั่วตึก ขณะที่ให้แม่บ้านไปเก็บขยะแล้วก็ยังไม่หาย จนตัดสินใจไปเปิดห้องก็พบว่าเจ้าของห้องกลายเป็นศพไปเสียแล้ว

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี