ณ ลานหน้าศาลหลักเมืองชุมพร เทศบาลเมืองชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร พรรคก้าวไกลที่นำโดย “ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ พร้อมด้วย รังสิมันต์ โรม อดีต ส.ส. ปากกล้า นายสุนทร บุญยอด ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล เดชรัตน์ สุขกำเนิด อดีตนักวิชาการ จ.อ. ธีรสุต มีอินทร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชุมพร เขต 1 หมายเลข 8 พรรคก้าวไกล และ น.ส. ณัฐจกานต์ เพชศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชุมพร เขต 2 หมายเลข 4 พรรคก้าวไกล การปราศรัย โดยมีประชาชนนั่งพื้นลานร่วมนับหมื่นคนฟังการปราศรัยในครั้งนี้

ทางด้าน “ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลเราจะปฎิรูปหลายอย่าง เช่น ปฎิรูประบบราชการทั้งส่วนกลางและส่วนท้องถิ่น โดยเฉพาะการกระจายอำนาจลงสู่ท้องถิ่น เราจะเป็นรัฐบาลที่จะกระจายอำนาจและลดอำนาจของรัฐบาล จะกระจายงบประมาณลงสู่ท้องถิ่น และยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างเป็นธรรมทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยทุกจังหวัดจะต้องมีงบประมาณลงพื้นที่โดยเฉลี่ยจังหวัดละ 250 ล้านบาทต่อปี และทุกตำบลจะต้องมีงบประมาณเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 20 ล้านบาทต่อปี เราจะเป็นรัฐบาลที่มีความโปร่งใสและเปิดเผยข้อมูล และจะจับโกง โดยเราจะออกกฎหมายที่ให้ความคุ้มครองประชาชนและข้าราชการที่ออกมาเปิดเผยการทุจริต

ทางด้าน รังสิมันต์ โรม อดีต ส.ส. ปากกล้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า วันนี้ คุณพิธา ไม่สามารถมาชุมพรได้จริงๆ วันนี้ผมจึงขอเป็นร่างทรงให้คุณพิธา วันนี้การขับเคลื่อนการเลือกตั้งของชุมพรเราได้มาสู่โค้งสุดท้ายแล้ว เป็นการขับเคลื่อนการเมืองของ 3 พรรค พรรคแรกเป็นพรรคการเมืองเหล้าเก่า และเป็นพรรคการเมืองที่คุ้นเคย พรรคที่สอง เป็นการแข่งขันของเหล้าเก่าในขวบใหม่ที่ไม่ได้มีรสชาติที่ต่างอะไรเลยกับเหล้าขวบเดิม แต่วันนี้พี่น้องมีทางเลือกที่สามซึ่งเป็นทางเลือกหลัก ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่มีคนใหม่ที่พร้อมจะมาสร้างอนาคตใหม่ให้กับพี่น้องชาวชุมพร ซึ่งพรรคนี้กำลังได้รับความนิยมจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก วันนี้ไปที่ไหนก็มีแต่คนต้อนรับ

เค้าบอกว่าการเมืองภาคใต้ยากเหลือเกิน เพราะเมื่อก่อนถูกผูดขาดอยู่ด้วยพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ถึงขนาดพูดว่า “ส่งเสาไฟฟ้า…ก็ได้รับเลือก” แต่ปี 2566 การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม เพราะพรรคก้าวไกลไปที่ไหนเขาก็บอกว่า “ครั้งนี้…อย่าให้เสาไฟฟ้าลงดิน พรรคก้าวไกล…ช่วยทำให้หน่อย” การเดินทางคาราวานก้าวไกลจากนราธิวาสมาสู่ชุมพร วันนี้การเมืองในภาคใต้ได้เปลี่ยนไปแล้ว โดยเฉพาะที่ขุมพร ทั้งหมีทั้งช้างต่างสะดุดล้มทั้งหมด

วันนี้…ที่ชุมพร ไม่ใช่แค่เฉพาะทุเรียนจะขายดีอย่างเดียว แต่ส้มเราก็ขายดีด้วยต่างปรีดามีความสุข การทำการเมืองของพรรคก้าวไกล 300 กว่านโยบายครอบคลุมทุกเรื่องครอบคลุมทุกส่วน เราเอาความเจ็บปวดมาทำเป็นนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้อง เราจะทำความเป็นอยู่ของพวกเราดีขึ้นทั้งนั้น และเป็นสิ่งที่เราควรจะได้รับ มันคือชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ในปี 62 ถ้าเราจำกันได้ มีพรรคการเมืองไม่กี่พรรค ที่ลืมคำพูดที่สัญญาไว้กับประชาชน สร้างความเจ็บช้ำ สร้างความเจ็บปวดไว้ให้กับพวกเรามาจนถึงวันนี้ สิ่งที่พรรคก้าวไกลสัญญาไว้กันพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดนั่นก็คือ “เราจะไม่มีทางสมคบกับคนพันนี้ และเราจะทำประเทศนี้ไม่ต้องติบลบอีกต่อไป เราจึงได้เสนอให้มีการปฎิรูปกองทัพ

วันนี้บ้านเมืองของเรากำลังเจอกับปัญหายาเสพติด ค่าไฟแพง เราไปสมคบกับคนแบบนี้ไม่ได้ จุดยืนของพรรคก้าวไกล  เราจะไม่สบคบปรานีปราน้อมกับกลุ่มคนที่ยึดอำนาจไปจากประชาชน จนผมเริ่มรู้สึกว่า บางตำบลไม่ควรใช้ชื่อ “ยาง” แต่ควรใช้ชื่ออื่น   ชุมพรมีทรัพยากรมากมาย มีท้องทะเลที่สวยงาม มีภูเขามีทุกอย่าง ที่จังหวัดที่ดีเขามีกัน มีกาแฟที่มีชื่อเสียง มีทุเรียนที่ขึ้นชื่อ และวันนี้ก็จะมีส้ม วันนี้เรามีโครงสร้างการเมืองที่ไม่เป็นธรรมแบบนี้ วันนี้เราต้องประกาสให้ชัด เราจะเลิกการเมืองแบบเดิม เพื่อสร้างการเมืองที่จะสร้างอนาคตใหม่ ที่จะมีความเปลี่ยนแปลง แล้วเชื่อว่า วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราก็จะมีนายกใหม่ภายใต้รัฐบาลก้าวไกล ผู้สูงอายุได้นับการดูแล พี่น้องไม่มีที่ดินทำกิน ก็จะมีที่ทำกินและอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี นี่คือพิมพ์เขียวที่พรรคก้าวไกลจะมอบให้พี่น้อง และขอให้พี่น้องประชาชนได้ช่วยกันจับโจรที่มีตัวย่อ 3 ตัว แล้วประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลงไป พร้อมแล้วยังกับการเปลี่ยนแปลง “กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม” เรื่องหุ้นสื่อไม่สามารถทำอะไรพิธาได้ แล้วเราจะเดินหน้าต่อไป โดยเราจะใช้บัตรเลือกตั้งสั่งสอน.//

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร/ชุมพร